Home การ์ตูน เปิดตำนาน โลกิ Loki น้องชายบุญธรรมธอร์ เทพแห่งความหลอกลวง และเวทมนต์

เปิดตำนาน โลกิ Loki น้องชายบุญธรรมธอร์ เทพแห่งความหลอกลวง และเวทมนต์

19944
0
ประวัติ โลกิ Loki 

โลกิ Loki น้องชายบุญธรรมธอร์ เทพแห่งความหลอกลวง และเวทมนต์

ปรากฎตัวครั้งแรก : Venus #6 สิงหาคม 1949

ประวัติ โลกิ

ผู้ให้กำเนิด : สแตน ลี ,แลร์รี่ ลีเบอร์,แจ็ค เคอร์บี้

ชื่อตอนเป็นมนุษย์ : ไม่มี เพราะเขาเป็นหนึ่งในเทพเจ้า

เขาเป็นใคร : โลกิปรากฏตัวในฐานะหนึ่งในสมาชิกของ Olympian gods ที่ถูกเนรเทศไปยังนรก ก่อนที่จะได้รับการปรับปรุงคาแรคเตอร์ โดยมีพี่น้อง สแตน ลีกับแลร์รี่ ลีเบอร์ เป็นคนเขียนเรื่องและส่งให้ แจ็ค เคอร์บี้ เป็นคนวาด จนได้ออกมาเป็นโลกิ น้องชายบุญธรรมขี้อิจฉาของเทพเจ้าสายฟ้าธอร์

ประวัติ โลกิ Loki

นักแสดงผู้รับบท  : ทอม ฮิดเดิลสตัน Thor ปี 2011 Thor Avengers ปี 2012 Thor Dark World , Avengers Infinity War

ประวัติ โลกิ Loki 

ความเป็นมา หลังจากโอดิน กษัตริย์แห่งแอสการ์ดสังหาร เลาฟี่ ราชายักษ์น้ำแข็ง เขาก็พบ โลกิ เด็กน้อยชาวยักษ์น้ำแข็ง ที่มีรูปร่าง เหมือนชาวแอสการ์ด ซึ่ง เลาฟี่ซ่อนไว้ในป้อมปราการเนื่องจากอับอาย ที่มีลูกชายลักษณะคล้ายศัตรู โอดินจึงเก็บโลกิไปเลี้ยงเป็นลูกบุญธรรม ให้เป็นน้องชายของบุตรแท้ๆ ของโอดินอย่างธอร์

ประวัติโลกิ

ในวัยเด็ก โลกิเป็นเด็กที่ซุกซนและอิจฉาพี่ชายที่มักจะได้รับความรักจากพ่อมากกว่า เขาได้เริ่มเรียนวิชาเวทมนตร์ และต่อมาก็กลายเป็นผู้ที่เก่งกาจด้านนี้มากที่สุดในแอสการ์ด

ประวัติ โลกิ

พอช่วงวัยรุ่น เขายิ่งริษยาธอร์มากขึ้น เมื่อได้ล่วงรู้ว่าโอดินเตรียมให้ของขวัญธอร์เป็น ค้อนมโยลเนียร์ หนึ่งในอาวุธที่ทรงพลังที่สุดในเก้าโลก

ประวัติโลกิ

เมื่อเติบใหญ่ โลกิได้ใช้พรสวรรค์แห่งการหลอกลวง หลอกผู้คนให้ทำตามที่เขาต้องการ จนได้รับฉายาว่า เข้าแห่งการโกหกและบ่อนทำลาย ในที่สุดเขาก็ถลำเข้าสู่ด้านมืดแบบเต็มตัว ต้องการฆ่าพี่ชายและครอบครองดินแดนแอสการ์ด เขาพยายามยึดบัลลังก์หลายครั้งจนกลายเป็นศัตรูของประชาชน ทว่าโลกิก็ไม่เคยละความพยายามด้วยความน้อยเนื้อต่ำใจในชาติกำเนิดของตน

ประวัติ โลกิ Loki 

ความสามารถ ด้วยการเป็นเลือดเนื้อเชื้อไขของเผ่าพันธุ์ยักน้ำแข็ง ก็ทำให้เขามีสภาพร่างกายที่ทนทานต่ออาการบาดเจ็บได้มากกว่ามนุษย์เผ่าพันธุ์อื่น เขามีอายุยืนยาวและมีภูมิคุ้มกันกับโรคทุกโรค

ประวัติ โลกิ

แต่พลังที่โดดเด่นของเขาจริงๆ ก็คือ ทักษะการหลอกใช้คนและการใช้เวทมนตร์ ที่ได้รับการยกย่องว่าเก่งกาจที่สุดในแอสการ์ด อาทิ การาร้างภาพลวงตา,แปลงร่างเป็นสัตว์หรือปลอมตัวเป็นบุคคลอื่น

ประวัติ โลกิ

นอกจากนี้เขายังเชี่ยวชาญการใช้ดาบ,แส้,หอก,สามง่าม และก้อนหินนอร์นเพื่อเพิ่มพลังเวทย์ อีกทั้งเขายังมีสติปัญญาที่เฉลียวฉลาด ทว่าเรามักจะเห็นความหยิ่งทะนง,ความเกลียดชัง,และความกระหายอำนาจของเขาเสียมากกว่า

ประวัติ โลกิ

#Loki #โลกิ #Avengers Infinity War

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here