Home เจ๋งโคตร รวมรถซิ่ง โรมัน เพียร์ซ “โรม” เจ้าพ่อจอมแถปลิ้นปล้อน ตัวฮาแห่ง Fast & Furious

รวมรถซิ่ง โรมัน เพียร์ซ “โรม” เจ้าพ่อจอมแถปลิ้นปล้อน ตัวฮาแห่ง Fast & Furious

4983
0
รวมรถซิ่ง โรมัน เพียร์ซ

รวมรถซิ่ง โรมัน เพียร์ซ “โรม” เจ้าพ่อจอมแถปลิ้นปล้อน ตัวฮาแห่ง Fast & Furious

ประวัติ โรมัน เพียร์ซ Roman pearce

โรมัน เพียร์ซ Roman pearce เขาคือเพื่อนสมัยเด็กของไบรอัน รับบทแสดงโดย ไทรีส กิ๊บสัน โดยทั้งคู่เติบโตมาด้วยกันที่ บาร์สโตว์ แคลิฟอร์เนีย สิ่งที่ฟ้องว่าชีวิตของ โรมัน เพียร์ซ หรือ โรม ช่วงวัยเด็กไม่สวยงามนักก็คือการที่เขากับไรอันเจอกันครั้งแรกที่สถานกักกันเยาวชน

ประวัติ โรมัน เพียร์ซ Roman pearce

กระทั่งต่อมาสองเพื่อนซี้ก็เลือกใช้ชีวิตกันคนละเส้นทาง ไบรอันไปเข้าโรงเรียนตำรวจ สองเดือนหลังไบรอันเรียนจบ โรมันกลับโดนจับในข้อหาขโมยรถและต้องติดคุกนาน 3 ปี

ประวัติ โรมัน เพียร์ซ Roman pearce

และพอได้รับการปล่อยตัวออกมาแต่เขาก็ยังคงติดทัณฑ์บนและต้องใส่อุปกรณ์ติดตามที่ข้อเท้าที่ทำให้เขาไม่อาจอยู่ห่างจากบ้านตัวเองในระยะเกินร้อยหลาได้

ประวัติ โรมัน เพียร์ซ Roman pearce

ขณะที่ไบรอันไม่รู้มาก่อนเลยว่าโรมันถูกจับและติดคุก เขาจึงโทษเพื่อนเก่าคนนี้ด้วยเหตุผลง่ายๆ ว่าไบรอันกลายเป็นตำรวจไปซะแล้ว

ประวัติ โรมัน เพียร์ซ Roman pearce

การได้กลับมาเจอกับไบรอันอีกครั้งในรอบหลายปีที่ไมอามี่ แม้โรมันจะยังเคืองเพื่อนคนนี้อยู่ แต่เขาก็ตอบตกลงรับข้อเสนอในการเป็นคู่หูของไบรอันในการปฎิบัติภารกิจแฝงตัวเพื่อจับกุมพ่อค้ายารายใหญ่อย่าง Carter Verone

ประวัติ โรมัน เพียร์ซ Roman pearce

แม้งานนี้จะสำเร็จด้วยดีแต่จากนั้นเมื่อไบรอันหวนกลับไปอยู่ฝั่งกฎหมายโดยทำงานเป็น FBI โรมันก็หันไปยุ่งกับการพนันที่ลาสเวกัส ก่อนที่ไบรอันจะเรียกเขามาร่วมทีมปล้นครั้งใหญ่ที่ริโอ,บราซิล

ประวัติ โรมัน เพียร์ซ Roman pearce

โรมัน เพียร์ซ ยังมักเป็นที่จดจำจากบุคลิกช่างจ้อ จอมโวยวาย และจอมปล่อยมุขฮาอันลื่นไหลและสามารถแถไปได้แทบทุกสถานการณ์ เช่นตอนแรกแม้เขาจะบ่นว่าแผนปล้นที่ริโอดูบ้าระห่ำจนไม่น่าจะสำเร็จได้ แต่พอได้ยินว่ามีเดิมพันเป็นเงินถึง 100 ล้านเหรียญฯ งานนี้โรมันจึงถึงไหนถึงกัน

ประวัติ โรมัน เพียร์ซ Roman pearce

และพอได้ส่วนแบ่งเป็นเงินก้อนโต เขาก็ชิลเต็มพิดกัดจัดเต็มความสำราญให้กับตัวเองทั้งรถสปอร์ตแพงระยับและสาวสวยๆ แต่เมื่อดอมมีภารกิจสำคัญครั้งใดเขาก็ไม่พลาดที่จะมาช่วยทุกครั้ง

ประวัติ โรมัน เพียร์ซ Roman pearce

และล่าสุดใน Fast 8 เมื่อดอมมีแปรพักตร์กลางๆ เรื่อง ในฐานะสมาชิกครอบครัวนักซิ่งที่ยังเหลือ โรมัน ก็ตระหนักว่าเขาจเองานหนักเข้าให้แล้วเพราะการจะจับดอม มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เอาละว่าแล้วก็ไปชมรถซิ่งที่โรมันเคยใช้ไปพร้อมๆ กันเลย

Chevrolet Monte Carlo ปี 1970

คันแรกก็คือ Chevrolet Monte Carlo ปี 1970 รถขนาดใหญ่ที่ผลิตขึ้นในหลายๆ ยุค ผลิตในปี 1970-1980 และ 1995-2007 ซึ่งโรมันขับมันใน Fast & Furious 2

และถือเป็นฉากเปิดตัว โรมัน เพียร์ซ เลยก็ว่าได้ กับการโชว์ทักษะฝีมือการขับรถอันดุดันเอาชนะคู่แข่งต่อหน้าไบรอันและเจ้าหน้าที่บิลกิ้นส์

Mitsubishi Spider GTS รถโรมันเพียร์ซ

ส่วนคันที่สองก็คือ Mitsubishi Spyder GTS ปี 2003 สีม่วงเด่นสะดุดตา ส่วนคำว่า Spyder หมายถึงรุ่นเปิดประทุน นั่นเอง โดยโรมันได้ขับมันในช่วง Fast & Furious 2 ในช่วงกลางๆ เรื่อง

Mitsubishi Spider GTS รถโรมันเพียร์ซ

โดยเป็นรถที่ทางกรมตำรวจจัดหามาให้พร้อมกับ Lancer Evo VII สีเหลืองของไบรอัน ในการแฝงตัวเข้าไปแข่งเป็นนักซิ่งของ Carter Verone เจ้าพ่อค้ายารายใหญ่แห่งไมอามี่

ทั้งโรมันและไบรอันต่างก็โชว์ฝีมือการซิ่งเหยียบเอาชนะพวกนักซิ่งหางแถวจนไปถึงรถเฟอร์รารี่และเอาของที่อยู่ในรถได้สำเร็จ

Dodge Challenger ปี 70

ถัดมาที่คันที่สาม กับเจ้า Dodge Challenger ปี 70 สีส้มที่โรมันและไบรอันไปท้าแข่งนักซิ่งและชนะมาได้เพื่อเอามาใช้ในตอนท้ายเรื่อง

ในการสลับรถหนีไม่ให้ตำรวจหาพวกเขาเจอในฉากที่ทั้งคู่หายปนไปในฝูงรถซิ่ง ฉากนี้ถือว่าเด็ดและทำได้ละลานตาดีจริงๆ

Toyota Supra MK IV JDM ปี 1999

และเมื่อเข้าสู่ Fast & Furious 5 รถคันแรกที่ โรมัน เพียร์ซ ได้ขับในช่วงกลางๆ เรื่อง ก็คือ Toyota Supra MK IV JDM ปี 1999 ในการทดสอบขับหลบกล้อง CCTV ซึ่งโผล่มาแว๊บเดียว

Dodge Charger SRT8

และในช่วงท้ายๆ เรื่องของ Fast 5 ดอม,ไบรอัน,ฮาน,โรมัน ก็ได้ขโมยรถ Dodge Charger LX ออกมาจากกรมตำรวจริโอและมาแข่งเดิมพันเงินกันรวมไปถึงช่วยขับชนรถตำรวจในช่วงดอมไบรอันขับลากตู้เซฟของเจ้าพ่อค้ายาเฮอร์แนน เรเยส

ในช่วงจบ Fast 5 หลังเสร็จภารกิจที่ริโอต่างคนก็ต่างได้เงินรวยหรูหราอู้ฟู้ โรมันก็ได้ไปถอย Koenigsegg CCXR แบรนด์รถสปอร์ตสัฐชาติสวีเดนที่เพิ่งก่อตั้งเมื่อปี 1994 นี้ผลิตรถรุ่น CCX ออกมาหลายเวอร์ชั่น ตั้งแต่ปี 2006-2010

Koenigsegg CCXR

โดยรถที่โรมันขับมาอวดเทจพร้อมตุ๊กตาสาวๆ หน้ารถนั้นเป็นรุ่น CCXR ปี 2007 ซึ่ง CCXR นั้นใช้เครื่องยนต์เดียวกันกับ CCX เพียงแต่มาในเวอร์ชั่นเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่า

Koenigsegg CCXR

เพราะสามารถเติมเชื้อเพลิงเอทานอล E85-E100  ได้ นอกจากแนวคิดรักษ์โลก ความสวยเฟี้ยวของมันยังเป็นที่เลื่องลือ

เพราะในปี 2009 นิตยสาร Forbes ได้เลือกให้ CCXR คันนี้ติดอยู่ใน 10 อันดับรถที่สวยที่สุดในประวัติศาสตร์ด้วยนะ

BMW-M5-E60-7

ต่อด้วย Fast & Furious 6 โรมันได้ขับ BMW E60 M5 ช่วงต้นๆ โดยหน่วยงานของฮ็อบบ์จัดมาให้ในฉากไล่ล่าทีม โอเว่น ชอว์ ที่ลอนดอนแต่ก็พังยับเพราะเจอเข้ากับอาวุธไฮเทค

 BMW E60 M5

รถพังยับกันไปหลายคันโดยที่ไม่สามารถจับใครได้เลย

Ford Mustang รุ่นปี 1969

และอีกคันในช่วงท้ายๆ Fast 6 กับ Ford Mustang รุ่นปี 1969 สีขาวที่ขับโดยโรมันเพียร์ซในฉากที่เผชิญหน้ากับรถถัง และถูกทับพังเละไปในที่สุด

Ford Mustang

lambo gallardo

และในฉากจบเราก็จะได้เห็นรถ lambo gallardo สีเหลืองจอดอยู่ที่หน้าบ้านคงเดากันไม่ยากเลยว่ามันคือของ โรมัน เพียร์ซ นั่นเอง

Chaevrolet Camero Z28

เมื่อเข้าสู่ Fast & Furious 7 แผนปฎิบัติการก็ยกระดับความมันขึ้นไปอีกโดยโรมันได้ใช้ Chevrolet Camero Z28 ปี 1967 เหินลงมาจากเครื่องบิน ในภารกิจชิงตัวแรมซี่ย์ แฮ็กเกอร์สาวชาวอังกฤษผู้สร้าง “ตาเทพ”

และอีกคันในช่วงกลางเรื่อง ก็คือ Bugatti Veyron ปี 2011 เวอร์ชั่น Super Sport คือรุ่นที่ดังระดับโลกติดอันดับรถถนน (หมายถึงรถที่ใช้วิ่งตามถนนได้แบบไม่ผิดกฎหมาย)

Bugatti Veyron

ที่เร็วที่สุดที่บันทึกสถิติโดย Guinness World Records โรมันได้ขับเจ้ารถสุดดังรุ่นนี้สีขาวในฉากลุยอาบูดาบี

Fast 7 ในช่วงท้ายเรื่อง โรมันและเทจก็ได้ขับ Chevrolet Caprice Classic ปี 1985 ในฉากที่ไล่ล่าชิงตัวแรมซี่ย์

Chevrolet Caprice Classic ปี 1985

โดยเป็นฉากหมุนดริฟท์รถพร้อมๆ กับ Nissan GT-R 35 ของไบรอัน แต่จนแล้วจนรอดรถคันนี้ก็โดนจรวดจากโดรนฝั่งศัตรูยิงจนระเบิด ก่อนที่โรม,เทจและแรมซี่ย์ จะโดดหนีออกมาได้ทันท่วงที

Fast & Furious 8 ช่วงต้นเรื่อง โรมัน,ดอม,เทจ และ เล็ตตี้ ก็ได้ขับ Dodge Challenger SRT Demon ปี 2018 ในภารกิจขโมย EMP ที่เบอร์ลิน เยอรมนี

Dodge Challenger SRT Demon ปี 2018

และในช่วงกลางเรื่อง โรมันก็ได้ขับเจ้า Bentley Continental Super Sport ซึ่งรถทรง GT จากเมืองผู้ดีนี้คงทราบกันดีอยู่แล้วในความไม่ธรรมดาตั้งแต่ราคา ความหรูหรา

Bentley Continental Super Sport

ไปจนถึงขุมพลังที่เครื่องยนต์ W12 สูบ ขนาด 6.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 630 แรงม้า และแรงบิดสูงถึง 800 นิวตันเมตร แต่สุดท้ายก็โดนรถดอมดึงซะตีลังกาคว่ำหงายท้อง

Lamborghini Murcielago

และในช่วงท้ายเรื่องกับเจ้า Lamborghini Murcielago ซูเปอร์คาร์กระทิงดุตัวท็อปสีส้ม ที่โรมันได้ขับมันในภารกิจจัดการกับเรือดำน้ำ

Lamborghini Murcielago

ก่อนจะเสียการควบคุมจมไปใต้พื้นน้ำแข็ง (แอบเสียดายแทนโรมันจริงๆ) แต่ก็ถือว่าคุ้มเพราะพี่แกก็ยังได้ฉากหล่อๆ ใช้ประตูรัมโบกินี่ มาตีสโนว์โมบิล และจัดการกับฝั่งลูกกระจ๊อกด้วยตัวคนเดียว

Jeep Gladiator

ส่วนใน Fast & Furious 9 ในภาพเราจะเห็นว่าโรมันได้ยืนอยู่หน้ารถ Jeep Gladiator ปี 2020 เพราะจาก Trailer เหมือนจะเป็นเวอร์ชั่นกระบะ

Jeep Gladiator

มาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน Pentastar วี 6 สูบ ขนาด 3.6 ลิตร 280 แรงม้า

Pontiac Fiero rocket Car

นอกจากนี้ใน Trailer Fast9 เรายังได้เห็นโรมันได้ขับ Pontiac Fiero rocket Car รถที่ถูกติดตั้งเครื่องยนต์จรวด ที่ถูกดัดแปลงขึ้นโดย “เอิร์ล” ที่มาจาก Fast3 Tokyo Drift 

Pontiac Fiero

และนี่ก็คือภาพของ Pontiac Fiero ปี 1987-1988 แบบที่ยังไม่ได้ผ่านการตกแต่งใดๆ

Pontiac Fiero

เล่นทำเอาทั้งเทจและโรมันอึ้งกันไปเลย

เอิร์ล จาก ผู้แต่ง Pontiac Fiero Rocket

โฉมหน้า เอิร์ล ผู้แต่ง Pontiac Fiero Rocket จากTokyo Drift

Pontiac Fiero

ไม่อยากจะคิดว่ามันจะแรงระเบิดระเบ้อขนาดไหน ต้องรอไปชมกันในภาพยนต์ซะแล้ว สำหรับ Fast & Furious 9