Home การ์ตูน เปิดตำนานฮีโร่ สการ์เล็ต วิทช์ Scarlet Witch ผู้มีพลังร่ายมนต์ควบคุม “ความเป็นไปได้”

เปิดตำนานฮีโร่ สการ์เล็ต วิทช์ Scarlet Witch ผู้มีพลังร่ายมนต์ควบคุม “ความเป็นไปได้”

12405
0
ประวัติ สการ์เล็ต วิทช์

สการ์เล็ท วิทช์ Scarlet Witch

สการ์เล็ต วิทช์  Scarlet Witch ปรากฏตัวครั้งแรกใน X-Men #4 (มีนาคม 1964) แวนด้า แม็กซิมอฟ  และคู่แฝดของเธอ ปิเอโตร ถูกเลี้ยงให้เติบโตขึ้นในเมืองเล็กๆ ในทรานเซีย (ประเทศสมมุติในจักรงาลมาร์เวล) จนกระทั่งแวนด้า ใช้พลังของเธอเป็นครั้งแรก พวกเขาจึงต้องหลบหนี และพบว่าที่แท้จริงพวกเขาเป็นมิวแทนท์ โดย แวนด้า มีพลังที่สามารถเปลี่ยนแปลงความเป็นไปได้ ส่วนปิเอโตรมีความเร็วสูง หลังจากนั้นทั้งคู่ก็เข้าร่วมกับกลุ่ม Brotherhood of evil Mutant ของแม็กนีโต ผู้ช่วยเหลือเธอจากการรุมทำร้ายของชาวบ้าน ในชื่อ สการ์เล็ท วิทช์  และ ควิกซิลเวอร์

Brotherhood of evil Mutant

โดยที่ทั้งแม็กนีโต และทั้งคู่ต่างก็ไม่รู้เลยว่าพวกเขาเป็นพ่อลูกกัน โดยแม็กดา แม่ของทั้งสองหนีมาจากแม็กนีโตขณะที่กำลังตั้งท้อง เมื่อเห็นเขาใช้พลังควบคุมโลหะ ทั้งคู่ร่วมงานกับแม็กนีโตไม่กี่ครั้ง

ประวัติ สการ์เล็ต วิทช์

ก่อนที่เขาจะถูกสิ่งมีชีวิตต่างมิติจับตัวไปตอนนั้นเองที่ไอร่อนแมนชวนให้ทั้งคู่มาร่วมทีมอเวนเจอร์ และทั้งสองกับฮอว์คอาย จะเป็นทีมรุ่นสองของอเวนเจอร์ที่มีสมาชิกเพียง 4 คน ร่วมกับกัปตันอเมริกา หลังจากสมาชิกรุ่นแรกทั้งหมดออกจากทีมไป ช่วงนี้ฮอว์คอายก็ตกหลุมรักแวนด้า แต่เขาก็ไม่ใช่คู่ของเธอ เพราะหลังจาก ที่เธอกับปีเอโตรแยกไปจากทีมพักหนึ่งแล้วกลับมา

ประวัติ Scarlet Witch

เธอได้พบผู้ที่เธอรัก นั่นก็คือ วิชั่น ซึ่งเป็นเรื่องที่สร้างความกระอักกระอ่วนให้พี่ชายของเธอมากๆ คนจะไปรักกับหุ่นยนต์ได้อย่างไร แต่ในที่สุดทั้งคู่ก็ได้แต่งงานกันแถมยังมีลูกฝาแฝดด้วยกันอีกต่างหาก

ประวัติ Scarlet Witch

เมื่อแวนด้าเริ่มควบคุมพลังของตัวเองไม่ได้ เธอก็ได้รับการฝึกฝนจากแม่มดตัวจริงอย่าง อกาธ่า ฮาร์คเนส ที่ช่วยฝึกจนเธอสามารถควบคุมพลังของตัวเองได้ แถมยังใช้เวทมนตร์จริงๆ ได้สมฉายา แม่มด พลังของเธอค่ายๆ แผ่ขยายขึ้นตามเวลาจนถึงขนาดเปลี่ยนแปลงความเป็นจริงได้เลยทีเดียว

Agatha Harkness, Avengers

เรื่องที่สร้างความเจ็บปวดให้แก่เธอมากที่สุดก็คือ เมื่อ มีการอธิบายว่าลูกแฝดของเธอกับวิชั่น เป็นเพียงสิ่งที่เธอได้สร้างขึ้นมาจากจินตนาการของเธอเอง เพื่อให้สมกับความปรารถนาของตน จนเธอรับไม่ได้ จนต้องให้อาจารย์ของเธอ อกาธ่า ฮาร์คเนส ช่วยลบความทรงจำให้เธอกลับเป็นปกติ

ประวัติ Scarlet Witch

แต่นั่นก็ไม่ใช่สิ่งที่ถาวร เพราะเธอมักจะเกิดจำเรื่องลูกของเธอได้เป็นครั้งคราวครั้งหนึ่งเธอขอความเคยช่วยเหลือจาก ดร.ดูม เพื่อให้เธอมีพลังในการนำลูกของเธอกลับมา นั่นทำให้เธอถูกสิ่งลึกลับบางอย่างสิ่งสู่อยู่ในตัวเธอ ซึ่งส่งผลให้เกิดเหตุการณ์ Avengers Disassembled  ในเวลาต่อมา

Avengers Disassembled 

ในเหตุการณ์นี้ เมื่อแวนด้าเกิดจำได้ว่าเธอเคยมีลูกฝาแฝด สิ่งที่ซ่อนเร้นอยู่ในตัวเธอก็เริ่มเข้าครอบงำตัวเธอ  และทำให้เธอตอบแทนเพื่อนร่วมทีมของเธออย่างรุนแรงถึงตาย ในที่สุดเมื่อทุกคนรู้ว่าอะไรเป็นอะไรและพยายามจะจัดการกับเธอ พ่อของเธอแม็กนีโตก็มาพาเธอไป

ประวัติ scarlet witch

นั่นนำไปสู่เหตุกรณ์ต่อมา House of M เมื่อควิกซิลเวอร์ ที่ต้องการปกป้องเธอ ให้เธอใช้พลังสร้างความเป็นจริงรูปแบบหนึ่งขึ้นมา โลกที่ทุกคนสมปรารถนา โลกที่มิวแทนท์ยิ่งใหญ่กว่ามนุษย์ โลกที่ปกครองโดยตระกูลแม็กซิมอฟ

ประวัติ scarlet witch

เมื่อความจริงเปิดเผย แม็กนีโตที่ถูกทุกคนคิดว่าอยู่เบื้องหลังเรื่องทั้งหมดก็สังหารควิกซิลเวอร์ตัวต้นเหตุ แล้วให้ชุบชีวิตขึ้นมาใหม่ด้วยฝีมือของแวนด้า แวนด้าผู้สับสนและสิ้นหวังได้เอ่ยถ้อยคำ “No More Mutant”ก่อนที่จะเปลี่ยนเเปลงความเป็นจริงอีกครั้ง และทำให้ประชากรมิวแทนท์ของโลกลดวูบไปกว่า 90% แม้แต่แมกนีโต และควิกซิลเวอร์ ก็กลายเป็นคนธรรมดา ก่อนที่จะหายตัวไป

ประวัติ scarlet witch

ในเวลาต่อมามีผู้พบเห็นแวนด้าแถววันดากอร์ แต่นั่นเป็นเพียงหุ่นยนต์ที่ ดร.ดูม ส่งมาเพื่อปิดบังคนอื่นๆ ว่าเขากำลังจะแต่งงานกับแวนด้า แต่ก็ต้องถูกขัดขวางจากกลุ่มอเวนเจอร์ โดย วิคแคน 1 ในสมาชิกของกลุ่มที่เชื่อว่าเขาคือลูกของเธอกลับชาติมาเกิด มีเรื่องวุ่นวายเกิดขึ้นมากมายที่เกี่ยวข้องทั้งอเวนเจอร์ เอ็ก-เมน แมกนีโต และควิกซิลเวอร์ ซึ่งจะอยู่ใน Avenger : Children Crusade

ประวัติ สการ์เล็ท วิทช์ Scarlet Witch

โดย ดร.ดูมวางแผนที่จะถ่ายเอาสิ่งที่อยู่ในตัวแวนด้าไปเพื่อให้เขามีพลังอำนาจเทียบเท่าพระเจ้าแบบเธอและแวนด้าที่รู้เรื่องราวทั้งหมดแล้วก็เสียใจและพยายามแก้คำสาป No More Mutant ล่าสุดว่ากันว่า ” สการ์เล็ต วิทช์  Scarlet Witch ที่ทางอเวนเจอร์ก็ไม่มั่นใจในตัวเธอจะมีบทบาทในครอสโอเวอร์ Avx ของปีนี้ แต่เธอจะอยู่ฝ่ายไหนก็ยังไม่ชัดเจน

สการ์เล็ท วิทช์ Scarlet Witch

#แวนด้า แม็กซิมอฟ #สการ์เล็ต วิทช์ Scarlet Witch

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here