Home การ์ตูน เปิดตำนานฮีโร่ หุ่นยนต์มือปราบ แจนเปอร์สัน JANPERSON ปี 1993-1994

เปิดตำนานฮีโร่ หุ่นยนต์มือปราบ แจนเปอร์สัน JANPERSON ปี 1993-1994

4524
0
หุ่นยนต์มือปราบผู้พิทักษ์ แจนเปอร์สัน

ออกอากาศ 31 ม.ค.1993-23 ม.ค.1994

ทางทีวีอาซาฮี ทุกเช้าวันอาทิตย์ เวลา 8.00-8.30 น.

ความยาว 50 ตอน

บทประพันธ์โดย ฮัตเตะ ซาบุโร่

เรื่องย่อ หุ่นยนต์มือปราบ แจนเปอร์สัน JANPERSON

หุ่นยนต์มือปราบ แจนเปอร์สัน JANPERSON   : กิลด์ ,นีโอกิลด์, ซุปเปอร์ไซเอนส์เน็ตเวิร์ค และกลุ่มบริษัททาเทวากิ เป็นกลุ่มอาชญากรรมที่สร้างความวุ่นวายให้กับโลกอย่างไม่จบสิ้น แต่จู่ๆ ก็มีหุ่นยนต์ลึกลับตัวหนึ่งปรากฏตัวออกมาเพื่อปกป้องความยุติธรรมให้กับสังคมตัวตนของเขานั้นเคยเป็นหุ่นที่สร้างขึ้นโดยฝ่ายอธรรม

หุ่นยนต์มือปราบผู้พิทักษ์ แจนเปอร์สัน

แต่ภายหลังได้ถูกดัดแปลงกลายเป็น หุ่นยนต์มือปราบ แจนเปอร์สัน เพื่อภารกิจพิทักษ์คุณธรรม

หุ่นยนต์มือปราบ แจนเปอร์สัน JANPERSON

หุ่นยนต์มือปราบ แจนเปอร์สัน JANPERSON หุ่นยนต์สีม่วง ที่มีความยุติธรรมเป็นหุ่นยนต์สายตรวจจากกรมตำรวจแห่งชาติเพื่อมาปกป้องการก่อการร้าย  มีร่างกายที่แข็งแกร่งเท่าหุ่นยนต์ธรรมชาติ มีอุปกรณ์การต่อสู้จำนวนมาก และสามารถรับรู้ความรู้สึกและอารมณ์ของมนุษย์

หุ่นยนต์มือปราบผู้พิทักษ์ แจนเปอร์สัน

เมื่อ แจนเปอร์สัน ออกปฏิบัติการหรือต่อสู้กับอาชญากรแจนเปอร์สันจะถอดเสื้อแจ็กเก็ตสีดำและใส่หน้ากากเพื่อออกปฏิบัติการ

หุ่นยนต์มือปราบ แจนเปอร์สัน JANPERSON

หุ่นยนต์มือปราบ แจนเปอร์สัน JANPERSON พร้อมปฎิบัติการ

หุ่นยนต์มือปราบผู้พิทักษ์แจนเปอร์สัน

ในอดีต หุ่นยนต์มือปราบ แจนเปอร์สัน   มีชื่อว่า MX-A1 แต่ด้วยเกิดความผิดพลาดครั้งใหญ่ทำให้ MX-A1 เกิดมีอาการคลุ้มคลั่งจนทางตำรวจให้กำจัด

MX-A1

แต่ว่าคาโอรุหนึ่งในสมาชิกที่สร้าง MX-A1 จึงได้นำหุ่น MX-A1 มาดัดแปลงเป็นแจนเปอร์สันไปในที่สุด

MX-A1

MX-A1 หุ่นยนต์รูปแบบเดิมของแจนเปอร์สัน ถูกสร้างโดยกรมตำรวจนครบาลโตเกียว เป็นหุ่นยนต์ติดอาวุธหนักภายในตัว มีลักษณะเป็นหุ่นยนต์สีเขียว, ตาขวาติดกล้องขนาดเล็กและด้านหลังติดแบ็คแพ็ค

MX-A1

ในการทดสอบครั้งแรกของ MX-A1 ได้เกิดผิดพลาดขึ้นมาหลังจากการทดสอบเบื้องต้น ทำให้โปรแกรมข้อมูลความถูกต้องผิดปกติ จนทำให้โครงการนี้กลายเป็นสิ่งผิดกฎหมาย

แจนเดติก

แจนเดติก  ปีนพกประจำตัวของแจนเปอร์สันโดยสามารถยิงได้ถึง 999 นัด

แจนเบลดเดอร์

แจนเบลดเดอร์ ดาบติดตั้งที่แขนขวาของแจนเปอร์สัน

ดาร์คเจเกอร์

ดาร์คเจเกอร์ รถยนต์ของแจนเปอร์สัน ตัวรถมีสีดำลายสีม่วง มีลักษณะพิเศษคือสามารถแยกคอคพิทต่างๆ และสามารถควบคุมอัตโนมัติ เมื่อแยกกับส่วนคอคพิทจะใช้อาวุธ บิ๊กแคนน่อน ตัวรถยนต์มีต้นแบบมาจาก เชฟโรเลต รุ่น คอนเวตต์

กันกิ๊บสัน

กันกิ๊บสัน หุ่นยนต์ของนีโอกิลด์ในช่วงแรกเป็นศัตรูของ หุ่นยนต์มือปราบ แจนเปอร์สัน และต้องการต่อสู้กับแจนเปอร์สันอย่างยุติธรรม ชอบปฏิบัติการลุยเดียวโดยไม่สนใจใคร

กันกิ๊บสัน

ภายหลังจากการตายของแครอลและความไม่เห็นด้วยของนีโอกิลด์ที่กำจัดแจนเปอร์สันโดยไม่ยุติธรรม ทำให้กันกิ๊บสันเริ่มสังหารหุ่นยนต์ของนีโอกิลด์ที่แฝงตัวเป็นประชากร

กันกิ๊บสัน

แต่ด้วยความช่วยเหลือของแจนเปอร์สันที่ช่วยหลุดพ้นจากการควบคุมของเรเรจู ทำให้กลายเป็นคู่หูและเพื่อนของแจนเปอร์สันไปในที่สุด

กันกิ๊บสัน

กันกิ๊บสัน ผู้ต่อสู้ด้วยปืนกันวอลเวอร์และบราวสัน พาหนะประจำตัวของเขา คือ มอเตอร์ไซค์สัญชาติอเมริกาที่มีชื่อว่า GG สเลเยอร์

กันโวลเวอร์

กันโวลเวอร์ : ปืนพกขนาดสั้นของกันกิ๊บสัน มีความสามารถพิเศษในการควบคุมกระสุนที่ยิง

บรอว์สัน

บรอว์สัน : ปืนพกขนาดยาวของกันกิ๊บสัน มีความสามารถในการยิงกระสุนเลเซอร์ภายในเวลา 80 วินาที

จอร์จ มาคาเบะ

จอร์จ มาคาเบะ หัวหน้าของพวกนีโอกิลด์ ผู้ต้องการจะทำให้โลกใบนี้เป็นโลกของหุ่นยนตืและให้มนุษย์ป็นทาสของหุ่นยนต์ โดยปกติจะถือลูกเหล็กตลอดเวลา

จอร์จ มาคาเบะ

หลังจากที่เบนน้องชายของมาคาเบะถูกแจนเปอร์สันโค่นล้มองค์กร จึงโกรธแค้นมากทำให้ฟื้นฟูองค์กรขึ้นมาใหม่ที่แข็งแกร่งกว่าเดิมโดยใช้ชื่อว่านีโอกิลด์ โดยต้องการจะฆ่าแจนเปอร์สันแก้แค้นให้น้องชายและยึดครองโลกตามเจตนารมย์ขององค์กร

จอร์จ มาคาเบะ

ในอดีตมาคาเบะและเบนอยู่อาศัยในเมืองที่ชื่อว่าบราโว่ทาวน์ซึ่งเป็นบ้านและฐานทัพของนีโอกิลด์ในปัจจุบัน โดยมีหุ่นยนต์รับใช้ที่ชื่อโบนี่มาเป็นเพื่อนให้กับบานาเบะและเบนแต่แล้วมานาเบะได้เห็นเหตุการณ์ที่มนุษย์สังหารหุ่นยนต์และสังหารโบนี่ในขณะที่ห้ามใช้กำลังแก่หุ่นยนต์

ทำให้ทั้งสองพี่น้องเบนและมาคาเบะสาบานว่าจะทำโลกนี้ให้เป็นโลกจักรกลโดยให้มนุษย์เป็นทาสเพื่อแก้แค้นหุ่นยนต์ที่มนุษย์ทำร้าย ภายหลังจากที่เขารู้ตัวว่ามนุษย์และหุ่นยนต์สามารถเป็นเพื่อนกันและอยู่สังคมร่วมกันได้ ทำให้ฆ่าตัวตายและระเบิดฐานทัพตัวเองเพื่อชดใช้ความผิดต่างๆที่เคยก่อการกระทำ

เรโกะ อายาโนะโคจิ

เรโกะ อายาโนะโคจิ ผู้นำขององค์กรซูเปอร์ไซเอนส์เน็ตเวิร์คเป็นนักวิทยาศาสตร์หญิง   ทำหน้าที่ในการบัญชาของนักวิทยาศาตร์ต่างๆ เนื่องจากต้องการจะเปลี่ยนโฉมโลกให้กลับไปสู่ความงดงามตามธรรมชาติในอดีตเรย์โกะเป็นลูกสาวในครอบครัวอายะโนะโคจิที่อาศัยในสถานีอวกาศแห่งหนึ่ง ชื่นชอบต้นไม้และดอกไม้ในโลกมนุษย์จึงใฝ่ฝันที่จะเห็นต้นไม้และดอกไม้ในโลกมนุษย์

เรโกะ อายาโนะโคจิ

แต่ว่าสถานีอวกาศได้เกิดระเบิดขึ้นมาและเรย์โกะถูกส่งไปยังโลกเพียงคนเดียวโดยให้เมล็ดพันธุ์ให้กับเรย์โกะเป็นของต่างหน้า เมื่อไปยังโลกเรย์โกะได้เห็นความสกปรกที่มาจากมลพิษของมนุษย์ที่สร้างขึ้นทำให้โกรธแค้นมนุษย์ที่ทำลายธรรมชาติ ทำให้เรย์โกะตั้งองค์กรซูเปอร์ไซเอนส์เน็ตเวิร์ค ตั้งแต่นั้นมา แต่สุดท้ายเรย์โกะเสียชีวิตลงเนื่องจากผลพวงของพลังจากโชวจูจินทำให้ร่างกายสูญสายไปในที่สุด

เรโกะ อายาโนะโคจิ

โชวจูชิน ร่างที่เรย์โกะกลายเป็นสุดยอดไบโอมอนสเตอร์มีความสามารถพิเศษคือสามารถปล่อยแก๊สที่สามารถแปรสภาพมนุษย์ให้กลายเป็นปุ๋ยชนิดพิเศษ

โชวจูชิน

ซึ่งสามารถฟื้นฟูดอกไม้ที่เหี่ยวเฉาลง โดยหวังที่จะสร้างโลกขึ้นมาใหม่ในแบบที่เธอเห็นว่าเหมาะสม

กลุ่มบริษัททาเทวาคิ

กลุ่มบริษัททาเทวาคิ  เป็นบริษัทของทาเทวาคิ ริวซาบุโร่ซึ่งเป็นประธานบริษัททำธุรกิจต่างๆแต่มีเบื้องหลังเป็นองค์กรมืดโดยผลิดอาวุธสงครามและการกำจัดมนุษย์ภายหลังริวซาบุโร่ได้เป็นบิลโกลดี้จึงได้เปลี่ยนแปลงจากกลุ่มธุรกิจบริษัทของตัวเองมาเป็นองค์กรชั่วร้ายแทน

ทาเทวาคิ ริวซาบุโร่

ทาเทวาคิ ริวซาบุโร่ ประธานกลุ่มบริษัททาเทวาคิ ปรากฏตัวหลังจากที่องค์กรกิลด์ถูกทำลาย เป็นคน 2 บุคลิกโดยเมื่อสวมแว่นตาจะเป็นคนที่ไร้เดียงสาจากคำพูดและการกระทำคล้ายๆ เด็กแต่เมื่อถอดแว่นตาจะมีนิสัยโหดร้ายและอำมหิต

ทาเทวาคิ ริวซาบุโร่

โดยปกติมักจะชอบอมยิ้มเป็นของโปรดซึ่งจะปรากฏทุกครั้งภายหลังจากที่เซร่าเสียชีวิตริวซาบุโร่ใช้บุคลิกที่โหดเหี้ยมแทน และได้สืบหาข้อมูลเกี่ยวกับ MX-A1 และให้ศาสตราจารย์โทคิซาเนะซึ่งเป็นหนึ่งในทีมที่สร้างหุ่น MX-A1 ดัดแปลงร่างกายตัวเองและสร้างไบโอบอร์กบิลโกลดี้

ซาเองุระ คาโอรุ

ซาเองุระ คาโอรุ  นักวิทยาศาสตร์สาวผู้ดัดแปลง MX-A1 ให้กลายเป็นแจนเปอร์สัน ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยของแจนเปอร์สันในเหตุการณ์ต่างๆ สามารถซ่อมแซมหุ่นยนต์ทุกชนิดรวมถึงสร้างหุ่นยนต์ตัวปลอม

อัลจีโก้

อาร์ซีโก้ สามารถรวมร่างกับ แจนเปอร์สัน เป็นแจนเดจิกเป็นจิ๊กแคนน่อนได้

บิลโกดี้

หุ่นยนต์ที่เป็นโครงการที่ 2 ของ MX-A1 ที่ชื่อว่า ไบโอบอร์ก โดยทาเทวากิจ้างวานให้ศาสตราจารย์โทคิซาเนะ ทำการดัดแปลงร่างกายของตน โดยใช้รูปร่างแบบเดียวกันกับแจนเปอร์สันรวมถึงอาวุธและความสามารถต่างๆ

บิลโกดี้

เมื่อแปลงร่างเป็นบิลโกลดี้ อุปกรณ์พิเศษที่ชื่อว่าเบรนไวซ์จะติดตั้งอยู่บนศีรษะ ทำให้ความนึกคิดต่างๆทั้งจิตสำนึกและความเป็นมนุษย์ได้ถูกตัดออกกลายเป็นคนที่จิตใจโหดเหี้ยม

อัลจีโก้

ในตอนอวสาน ได้ถูกแจนเปอร์สันใช้แฟลชเบลดแทงกลางหัวใจ ก่อนที่จะบิลโกลดี้จะระเบิดได้พูดว่า “I’ll be back.”

บิลโกดี้

ซึ่งเป็นเหมือนสัญญาว่าเขาจะกลับมาอีกในบีไฟเตอร์ บิลโกลดี้ได้ถูกคืนชีพขึ้นมาอีกครั้งโดยแม่มดจากูลและถูกดูดไปรวมร่างกับจากูล และตอนที่จากูลตาย ก็ได้ลากจากูลลงไปนรกพร้อมกับเขาด้วย เพราะว่าแค้นที่ถูกหลอกให้มารวมร่างกับจากูล

ジャンパーソン

#หุ่นยนต์มือปราบ แจนเปอร์สัน JANPERSON

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here