Home การ์ตูน เปิดตำนานฮีโร่ อ็อพติมัส ไพรม์ OPTIMUS PRIME ผู้นำแห่งเหล่าออโต้บ็อทส์

เปิดตำนานฮีโร่ อ็อพติมัส ไพรม์ OPTIMUS PRIME ผู้นำแห่งเหล่าออโต้บ็อทส์

8130
0
อ็อพติมัส ไพรม์ OPTIMUS PRIME

อ็อพติมัส ไพรม์ OPTIMUS PRIME ผู้นำแห่งเหล่าออโต้บ็อทส์

อ็อพติมัส ไพรม์ (OPTIMUS PRIME) ผู้นำที่ยิ่งใหญ่ของเหล่าออโต้บ็อทส์  หุ่นยนต์ฮีโร่ผดุงความยุติธรรมแห่งพิภพไซเบอร์ตรอน และถือเป็นตัวละครที่โด่งดังที่สุดแห่งจักรวาลทรานส์ฟอร์เมอร์ส เลยก็ว่าได้

อ็อพติมัส ไพรม์ OPTIMUS PRIME

โดยเรื่องราวในฉบับวรรณกรรมระบุว่า อ็อพติมัส ไพรม์ เป็นหุ่นตัวสุดท้ายในบรรดาทรานส์ฟอร์เมอร์ส รุ่นแรกทั้งสบสาม ซึ่ง Spark ของเขานั้นมีความใกล้เคียงกับพริมุส พระเจ้าของเหล่าทรานส์ฟอร์เมอร์สมาก ด้วย Spark สุดพิเศษและความเป็นผู้นำที่สร้างแรงบันดาลใจของ อ็อพติมัส ไพรม์ นี่เอง

unicron

ที่ทำให้เหล่าไพรม์รวมเป็นหนึ่งและเอาชนะยูนิครอน จ้าวแห่งความวินาสสันตะโรลงได้

โอไรออน แพ็กซ์

แต่หลังจากนั้น โศกนาฎกรรมที่เกิดขึ้นได้ทำให้ยุคของไพรม์สิ้นสุดลง นำมาสู่ทรานส์ฟอร์เมอร์สสายพันธุ์ใหม่ อ็อพติมัส ก็เป็นไพรม์เพียงผู้เดียวที่เลือกกลับมาเกิดอีกครั้ง

โอไรออน แพ็กซ์

อ็อพติมัส ไพรม์ ถือกำเนิดเป็น ทรานส์ฟอร์เมอร์ส ชื่อว่า โอไรออน แพ็กซ์ ซึ่งไม่มีความทรงจำใดๆ เกี่ยวกับชาติที่แล้วเลยและได้เข้าทำงานเป็นเสมียนเก็บข้อมูลในหอจดหมายเหตุ เป็นเพื่อนกับทรานส์ฟอร์เมอร์สสาว แอเรียล

โอไรออน แพ็กซ์

แต่แล้ววันหนึ่งหอจดหมายเหตุก็ถูกพวกดีเซ็ปติคอนส์โจมตี โอไรออนและแอเรียล ถูกทำลายจนเสียหายยับเยินแต่ก้ได้อัลฟ่าทรีออน ช่วยสร้างขึ้นมาใหม่อย่างดี จนโอไรออนกลายมาเป็นหุ่นยนต์ที่น่าเกรงขามอย่าง อ็อพติมัส ไพรม์

Alpha Trion

และเมื่อ เซนติเนล ไพรม์ ถูกสังหารลงโดยน้ำมือของเมกะทรอน อ็อพติมัส ไพรม์ ก็ได้รับมอบหมายตำแหน่งไพรม์ พร้อมเครื่องรางบรรจุคริสตัลเรืองแสงที่รู้จักกันดีในนาม Auto Matrix of Leadership หรือ Creation Matrix แหล่งกำเนิดพลังงานลี้ลับที่ตกทอดสู่มือผู้นำออโต้บอทส์ต่อรุ่น

อ็อพติมัส ไพรม์

โดยหุ่นทรานส์ฟอร์เมอร์สที่จะได้รับเครื่องรางนี้จะสามารถเปลี่ยนรูปแบบการแปลงร่างให้แตกต่างไปจากเดิมได้

 อ็อพติมัส ไพรม์

แม้จะเป็นหุ่นยนต์ที่ทรงพลังและอำนาจ หาก อ็อพติมัส ไพรม์  กลับมีบุคลิกของผู้ทรงคุณธรรม เขาเป็นไอดอลแห่งความกล้าหาญเยี่ยงนักรบ ขณะเดียวกันก็มีจิตใจอ่อนโยน เห็นอกเห็นใจผู้อื่น และอุทิศตนให้กับการพิทักษ์ปกป้องสิ่งมีชีวิตทุกสรรพสิ่ง

 อ็อพติมัส ไพรม์

บ็อบ บูเดียนสกี้ ผู้สร้าง ทรานส์ฟอร์เมอร์ส  เล่าว่า แดนนี่ โอ”นีล” นักเขียนการ์ตูนเป็นผู้ตั้งชื่อให้ อ็อพติมัส ไพรม์  โดยคำว่า OPTIMUS เป็นภาษาละติน หมายถึง “Best” ดีที่สุด และ OPTIMUS PRIME อาจแปลตรงตัวได้ว่า Best first แรกสุดดีสุด แต่ในประเทศญี่ปุ่น อ็อพติมัส ไพรม์ ถูกเปลี่ยนชื่อเป็น คอนวอย Convoy ที่เรียกง่ายกว่าสำหรับคนญี่ปุ่น และยังมาจากชื่อดั้งเดิมของเขา Battle Convoy จาก ไลน์ของเล่น Diaclone อีกด้วย

Combat deck

อ็อพติมัส ไพรม์ กลายร่างเป็นรถบรรทุกสีแดง ส่วนแผงหน้าอกเป็นที่เก็บเครื่องราง Auto Matrix of Leadership นอกจากนี้ยังมีส่วนควบที่สามารถแยกออกจากตัวของ อ็อพติมัส ไพรม์ ได้นั่นคือ ส่วนท้ายของรถบรรทุกที่สามารถแยกเป็นฐานรบอัตโนมัติ ติดตั้งเครื่องยิงระเบิดและปืนเลเซอร์ไว้ รู้จักกันในชื่อ Combat deck และนอกจากจะเป็นสมรภูมิรบเคลื่อนที่แล้ว ยังทำหน้าที่เป็นเสาอากาศสื่อสารกับเหล่าออโต้บ็อทส์ได้อีกด้วย

Combat deck

ส่วนพ่วงท้ายรถยังสามารถปล่อยรถขนาดเล็ก “โรลเลอร์“ที่มีประโยชน์ในการลอบเข้าออกดงศัตรู โดยการรับรู้ของอ็อพติมัส ไพรม์จะพ่วงอยู่กับเจ้ารถคันนี้ ฉะนั้นหากโรลเลอร์ได้รับความเสียหาย อ็อพติมัส ไพรม์ ก็จะได้รับความเจ็บปวดไปด้วย และที่สำคัญหาก Combat deck  และ โรลเลอร์ ถูกทำลายไป อ็อพติมัส ไพรม์ ยังอยู่ได้ แต่หาก อ็อพติมัส ไพรม์ เป็นอะไรไปเท่ากับตายหมู่กันเลย

อ็อพติมัส ไพรม์

นอกจากนี้ อ็อพติมัส ไพรม์ ยังมีอาวุธ อาทิ ปืนไรเฟิลยิงลำแสงเลเซอร์,ลำแสงเลเซอร์ขนาดสั้นที่ยิงออกจากดวงตา,ความสามารถในการฉายภาพโฮโลแกรม,เครื่องส่งแรงอัดจากฝ่ามือ และขวานเอเนอร์จอน ซึ่งโผล่ออกมาแทนที่แขนข้างขวา (มีเฉพาะในเวอร์ชั่นการ์ตูนซีรีส์เท่านั้น)

Optimus Prime

#อ็อพติมัส ไพรม์  #OPTIMUS PRIME #ออโต้บ็อทส์

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here