Home การ์ตูน เปิดตำนานฮีโร่! ยอดมนุษย์สายรุ้ง นักสู้แห่งความรัก เรนโบว์แมน Rainbowman ปี 1972

เปิดตำนานฮีโร่! ยอดมนุษย์สายรุ้ง นักสู้แห่งความรัก เรนโบว์แมน Rainbowman ปี 1972

10108
0
ยอดมนุษย์สายรุ้ง

ยอดมนุษย์สายรุ้ง นักสู้แห่งความรัก เรนโบว์แมน ปี 1972

Ai no Senshi Rainbowman ยอดมนุษย์สายรุ้ง หรือ นักสู้แห่งความรัก เรนโบว์แมน ออกอากาศครั้งแรก ที่ญุ่ปุ่นเมื่อวันที่ 6 ต.ค. ค.ศ. 1972 ถึง 18 ก.ย. ค.ศ.1973  มีทั้งหมด 52 ตอน สร้างโดยบริษัท Toho ฉายในบ้านเราใช้ชื่อว่า “ยอดมนุษย์สายรุ้ง” ออกอากาศทางช่อง 5 ในปี พ.ศ.2516 เป็นฮีโร่ระดับตำนานที่โด่งดังเอามากๆ ในสมัยนั้น

เรนโบว์แมน

เรื่องย่อ ยอดมนุษย์สายรุ้ง โดยเรื่องราวเริ่มจากเด็กหนุ่ม ยามาโตะ ทาเคชิ วัย 20 ปี ที่เมื่ออายุถึงเกณฑ์จึงได้ถูกหมายเรียกไปเป็นทหาร จึงเป็นโอกาสที่ทำให้เขาได้ออกไปผจญภัยในโลกกว้างหลังจากที่ปลดประจำการก็ได้เดินทางไปยังประเทศอินเดีย

ยอดมนุษย์สายรุ้ง

เพื่อตามหาผู้วิเศษจากคำบอกเล่าของรุ่นพี่ที่นับถือว่าที่อินเดียนี้ได้มีผู้วิเศษที่มีอิธิฤทธิ์ปาฎิหาริย์มากมาย สามารถเหาะเหินเดินอาอากาศและควบคุมดินน้ำลมไฟได้

ยอดมนุษย์สายรุ้ง ต้อสู้

ถ้าทาเคชิอยากจะเเข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นละก็ต้องตามหาผู้วิเศษผู้นี้ให้พบและฝากตัวเป็นลูกศิษย์ซะ แต่ด้วยเหตุการณ์ที่ทาเคชิได้เข้าไปปกป้อง แม่ลูกคู่หนึ่ง จนทำให้เขาถูกยิง จนเสียชีวิต จึงเป็นเหตุให้เขาได้มีโอกาสพบกับ ฤาษีไดบาดัตตะ ที่เผอิญผ่านมาแถวนั้นพอดี

ยามาโตะ ทาเคชิ

ด้วยโชคชะตาลิขิตประกอบกับฤาษีไดบาดัตตะนั้นสามารถที่จะเห็นนิมิตรได้ว่าทาเคชินี้แหละคือชายผู้ที่ได้รับเลือกให้เป็น ยอดมนุษย์สายรุ้ง คนต่อไป

ฤาษีไดบะ ดัตตะ

จึงได้ทำการรับเป็นศิษย์และฝึกฝนจนกระทั่งสำเร็จวิชาทั้งหมดในที่สุด ทาเคชิก็สามารถที่จะเเปลงร่างเป็น ยอดมนุษย์สายรุ้ง เพื่อปกป้องผู้คนและนำพาความรักมาสู่โลก มุนษย์นั่นเอง

ยอดมนุษย์สายรุ้ง

เรนโบว์แมนหรือยอดมนุษย์สายรุ้ง มีร่างแปลงถึง 7 ร่างเพื่อใช้ตามสถานการณ์ต่างๆ โดยอ้างอิงมาจากสัญลักษณ์วันทั้ง 7 ของญี่ปุ่น โดยเมื่อใดที่ทาเคชิ ต้องการจะแปลงร่างละก็ เขาจะเอามือประกบกันและจะทำการการร่ายคาถาเป็นภาษาอินเดียอย่างรวดเร็ว

ยอดมนุษย์สายรุ้ง

แล้วจบที่ตะโกนว่า Rainbow Dash 7 เพื่อทำการเปลี่ยนร่างตัวเองให้กลายเป็นเรนโบว์แมน โดยมีร่างหรือ Dash ต่างๆ ให้เลือกเปลี่ยนตามสถานการณ์คือ

Dash 1 ยอดมนุษย์พระจันทร์ (Moon Man)

Dash 1 ยอดมนุษย์พระจันทร์ (Moon Man) มีความสามารถพิเศษคือ Hebi no Jubtsu เป็นเคล็ดวีิชาที่เปลี่ยนร่างกายตัวเองให้มีสภาพไร้กระดูกเลื้อยได้เหมือนงู สามารถที่จะเข้าไปยังที่แคบๆ ที่มนุษย์ไม่สามารถเข้าถึงได้ และ Kedogu no Jubtsu เป็นเคล็ดวิชาถอนพิษต่างๆ จากร่างกายผู้ถูกพิษโดยการขับพิษออกมาทางปาก

Dash 2 ยอดมนุษย์ไฟ (Fire Man)

Dash 2 ยอดมนุษย์ไฟ (Fire Man) ร่างนี้แม้จะมีความสามารถน้อยแต่เป็นร่างที่ใช้บ่อยที่สุดร่างหนึ่งมีความสามารถ คือ Kaen no Jubtsu เคล็ดวิชาไฟบรรลัยกัลย์ ที่สามารถปล่อยเปลวไฟความร้อนสูงออกจากฝ่ามือเพื่อโจมตีศัตรูและแผดเผ่าทุกอย่างได้ในพริบตา

Dash 3 ยอดมนุษย์น้ำ (Water Man)

Dash 3 ยอดมนุษย์น้ำ (Water Man) เป็นร่างที่สามารถควบคุมน้ำได้ตามใจนึก เป็นอีกร่างที่ได้รับความนิยมมากมีความสามารถที่สำคัญคือ Suire no Jubstu เคล็ดวิชากระสุนน้ำมีพลังโจมตีสูงศัตรูโดนเข้าไปไม่จุกก็สลบในทันที

Dash 4 ยอดมนุษย์พฤษา (Leaf Man)

Dash 4 ยอดมนุษย์พฤษา (Leaf Man) ร่างนี้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพราะสามารถที่จะดึงพลังจากต้นไม้ใบหญ้ามาใช้ได้ตามใจนึก มีความสามารถในการยืมพลังธรรมชาติ คือ Konoha Ara Shi พายุฝนใบไม้ที่มีพลังโจมตีสูง สามารถจัดการศัตรูจำนวนมากได้ในพริบตา

Dash 5 ยอดมุนษย์ทอง (Gold Man)

Dash 5 ยอดมุนษย์ทอง (Gold Man) มีความสามารถคือ Rakurai no Jubtsu เคล็ดวิชาสายฟ้าผ่าสามารถที่จะเรียกสายฟ้าลงมาโจมตีคู่ต่อสู้ได้ตามใจนึก

Dash 6 ยอดมนุษย์พสุธา (Earth Man)

Dash 6 ยอดมนุษย์พสุธา (Earth Man) เป็นร่างที่ใช้ความสามารถของพื้นดินให้เกิดประโยชน์ มีท่าไม้ตาย คือ Jiraishin no Juntsu เป็นการใช้พลังจิตที่ทำให้เกิดแผ่นดินไหวขนาดย่อมขึ้น

Dash 7 ยอดมนุษย์พระอาทิตย์ (Sun Man)

Dash 7 ยอดมนุษย์พระอาทิตย์ (Sun Man) เป็นร่างหลักของยอดมนุษย์สายรุ้ง ที่มีอิธิฤทธิ์มากที่สุด และเป็นร่างที่เราจะเห็นท่าไม้ตายของเขามากมาย คือ

Rainbow Flash

Rainbow Flash เป็นท่าที่ยิงพลังสายฟ้าจากนิ้วมือ ท่านี้ถือเป็นอาวุธพื้นฐานของเรนโบว์แมนเลยทีเดียว

Kujukishi Danker

Kujukishi Danker เป็นท่าลูกเตะกลางอากาศสามารถจัดการศัตรูได้หลายคนในพริบตา

hiko no Riaku

hiko no Riaku เป็นท่าที่ใช้ความสามารถในการบิน

ยอดมนุษย์สายรุ้ง บาเรีย

Engriki Baria เป็นการใช้พลังจิตในการสร้างบาเรียร์เพื่อป้องกันการโจมตีของศัตรู

ยอดมนุษย์สายรุ้ง

Taiyo no Ken ดาบพระอาทิตย์ ที่ดึงออกมาใช้จากตราพระอาทิตย์ที่หน้าผาก

ยอดมนุษย์สายรุ้ง

Taiyo Flash ท่านี้ถือเป็นท่าไม้ตายสุดยอดของแดชเซเว่นก็คงจะไม่ผิดนัก เพราะใช้เผด็จศึกคู่ต่อสู้มานักต่อนักแล้ว โดยการใช้ดาบพระอาทิตย์มาประกบกันที่ตราพระอาทิตย์บนหน้าผากเพื่อรวมพลังจากแสงอาทิตย์มาที่จุดนี้เพื่อปล่อยออกไปโจมตีศัตรู มีพลังทำลายสูงมาก

ยอดมนุษย์สายรุ้ง

เมื่อใดที่ทาเคชิทำการแปลงร่างเป็นเรนโบว์แมนนานเกินไปก็จะทำให้ร่างกายของเขานั้นจะทำการจำศีลในท่านั่งสมาธิโดยอัตโนมัติ

แล้วอุณหภูมิในร่างกายก็จะค่อยๆ เย็นลงจนเป็นก้อนน้ำแข็งทำให้ร่างกายขาวโพลน โดยจะอยู่ในสภาพกึ่งตายนั่นเอง และต้องอยู่ในท่านี้ไปจนกว่าพลังงานในร่างกายจะกลับมาเป็นปกติเหมือนเดิม

ยอดมนุษย์สายรุ้ง

นอกจากนี้ เรนโบว์แมน ยังมีร่างพิเศษหรือร่างสุดยอดไว้สำหรับต่อกรกับศัตรูที่ตึงมือมากๆ โดยร่างนี้มีชื่อว่า Rainbow Cross เป็นร่างรวมพลังจากทุกร่างมารวมกันที่แดชเซเว่นที่เป็นร่างหลัก

ยอดมนุษย์สายรุ้ง Rainbow Cross

เมื่อใดที่เรนโบว์แมนต้องการใช้เคล็ดวิชาเรนโบว์ครอสละก็ จะทำการร่ายคาถา 1 จบ และต่อด้วยคำว่า Gattai no Jubtsu เพื่อทำการเรียกร่างที่ต้องการออกมาถึงจะใช้เคล็ดวิชาเรนโบว์ครอสได้ โดยเมื่อสัญลักษณ์ร่างที่นำมารวมบนตราแสงอาทิตย์บนหน้าผากนั่นเอง

ยามาโตะ ทาเคชิ

ยามาโตะ ทาเคชิ ชายหนุ่มผู้มีพละกำลังไม่เป็รองใคร เก่งกาจในกีฬามวยปล้ำจนสามารถพาชมรมไปได้เเชมป์ต่างๆ มากมาย แต่ก็ไม่วายถูกไล่ออกจากชมรม

ยามาโตะ ทาเคชิ

เพราะสาเหตุการทำรุนแรงเกินกว่าเหตุอันมีผลทำให้คู่ต่อสู้ไปนอนหยอดน้ำข้าวต้มที่โรงพยาบาลเลยทำให้ความฝันที่ต้องการจะไปโอลิมปิคของตัวเองต้องดับวูบลง

ยามาโตะ ทาเคชิ

แต่ทาเคชิก็ไม่ย่อท้อทำการฝึกฝนด้วยตัวเองและตระเวนท้าสู้กับบรรดานักมวยปล้ำมืออาชีพมากมาย สุดท้ายก็ถูกเรียกตัวไปเกณฑ์ทหารจนได้พบกับ ฤาษีไดบาดัตตะนั่นเอง

ฤาษีไดบะ ดัตตะ

ฤาษีไดบะ ดัตตะ เป็นฤาษีแสวงบุญมีอายุถึง 150 ปี อาศัยในภูเขาลึกของอินเดียมีอิทธิฤทธิ์และพลังจิตมากมาย มีชีวิตอยู่เพื่อรอทายาทสืบทอดพลังของเรนโบว์แมน

ฤาษีไดบะ ดัตตะ

และเมื่อได้ถ่ายทอดเคล็ดวิชาต่างๆ ให้กับทาเคชิเป็นที่เรียบร้อย ก็ได้ละสังขารจากโลกใบนี้ไปและคอยเฝ้าดูและช่วยเหลือเรนโบว์แมนอยู่ห่างๆ นั่นเอง

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here