Home เจ๋งโคตร รวมรถ ริโก้ ซานโตส & เทโก้ เลโอ Fast & Furious คู่ซี้มหาประลัยมือระเบิดส้วม

รวมรถ ริโก้ ซานโตส & เทโก้ เลโอ Fast & Furious คู่ซี้มหาประลัยมือระเบิดส้วม

2575
0

ริโก้ ซานโตส & เทโก้ เลโอ เขาทั้งคู่ปรากฏตัวครั้งแรกใน Fast & Furious 4 ในปี 2009 รับบทโดย ดอน โอมาร์ และ เทโก คัลเดรอน ซึ่งเขาทั้งคู่เป็นเพื่อนซี้และมักที่จะไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด และเขาก็ยังเป็นหนึ่งในสมาชิกทีมซิ่งของดอมแถมทั้งคู่ยังเป็นนักพนันตัวยงอีกด้วย โดยภาพที่มักจะติดตาคนดูก็คือ เขาสองคนมันจะมีปากเสียงเถียงกันไปมาตลอดเวลา

หลังจากที่ทั้งคู่ ริโก้ ซานโตส & เทโก้ เลโอ ได้พบกับดอมที่โดมินิกัน จึงเป็นที่มาที่ไปก่อนที่เราจะเห็นทั้งคู่มาร่วมภารกิจช่วยดอมกับเล็ตตี้ และฮาน ปล้นรถบรรทุกน้ำมันตามมาด้วยการแท็คทีมกับไบรอันและมีอาช่วยกัน พาดอมหนีจากรถขนย้ายนักโทษ

ริโก้ ซานโตส & เทโก้ เลโอ

และต่อมา ริโก้ ซานโตส & เทโก้ เลโอ ก็กลายเป็นกำลังสำคัญของทีมในการปล้นครั้งใหญ่ ใน Fast & Furious 5 ที่ริโอ บราซิล จนเมื่อเสร็จสิ้นภารกิจได้รับส่วนแบ่งเป็นเงินก้อนโตกันไป

พวกเขาก็ไม่ได้มาช่วยทีมในภารกิจที่ลอนดอน ใน Fast & Furious 6 ภารกิจจัดการ โอเว่น ชอว์ ด้วย เมื่อไบรอันถามถึงทั้งคู่ ฮานได้บอกว่ามีคนเห็นทั้งคู่ล่าสุดอยู่ที่ คาสิโน ใน มอนติ-คาร์โล

จนเมื่อใน Fast & Furious 8 ที่ทั้งคู่ได้โผล่มาแจมด้วยการปลอมตัวเป็นตำรวจ ทำทีมาเป็นเก็บศพของ เด็คการ์ด ชอว์ เพื่อตบตาไซเฟอร์ แต่ทั้งคู่ก็ยังคงเถียงกันไปมาเช่นเคยว่าใครจะเป็นคนขับรถ

โดยเท่าที่ดูจากตัวอย่างใน Fast & Furious 9 ก็จะมีอยู่ภาพนึงที่เราจะได้เห็นคนที่นั่งอยู่ข้างแรมซีย์ ซึ่งคาดว่าอาจจะเป็น ริโก ซานโตส ก็เป็นได้ เพราะเจ้าตัวก็เดี๋ยวอ้วนเดี๋ยวผอมยิ่งถ้าไม่ไว้หนวดเคราด้วยอาจทำให้เราจำเขาไม่ได้ และคิดว่าเป็นตัวละครใหม่

หรืออาจจะนำเอาหนุ่มแรปเปอร์นักแสดงรับเชิญอย่าง โอซูนา ที่อาจจะมารับบทเป็น ริโก ซานโตส ในช่วงวัยรุ่นก็เป็นได้ แต่อะไรก็ไม่แน่นอน เพราะผู้กำกับจัสตินลิน อาจจะจัดให้โผล่มาเซอร์ไพรส์คนดูในบางฉากหรือเป็นการเอ่ยถึงทั้งคู่ ว่าทำอะไร อยู่ที่ไหน หรือก็อาจโคจรไปโผล่ในอีกภารกิจสำหรับ Fast & Furious 10 เลยก็เป็นได้

ซึ่งในชีวิตจริงทั้ง ดอน โอมาร์ และ เทโก คัลเดรอน ต่างก็เป็นศิลปินเพลงแร็ปชาวเปอร์โตริโก แถมผลงานเพลงของพวกเขาก็ติดหูดังระเบิดระเบ่อ เช่น Bandoleros และเพลง Danza Kuduro ก็ยังได้ถูกใช้ในซาวด์แทร็คของหนัง Fast หลายๆ ภาคอีกด้วย อาทิ Fast & Furious 3 : Tokyo Drift ,Fast & Furious 4 และ Fast & Furious 6

โดยหารู้ไม่ว่า ดอน โอมาร์ นั่นมีความฝันในวัยเด็กว่าอยากเป็นนักแข่งรถ เพราะพ่อของเขาเป็นช่างซ่อมรถยนต์ เขาจึงได้ถูกปลูกฝังความรักที่มีต่อรถยนต์มาด้วย แต่เนื่องจากในวัยเด็กที่บ้านมีฐานะยากจน

และความฝันของเขาก็ไม่ได้รับการสานต่อ จนเมื่อเขาเข้าสู่วงการเพลงก็ประสบความสำเร็จถล่มทลายตั้งแต่อัลบั้มแรก The Last Don ปี 2003 ซึ่งความสำเร็จนี้ส่งผลให้ชีวิตของเขาพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือจากลูกชายช่างซ่อมรถธรรมดาไปสู่ศิลปินมหาเศรษฐี

The Last Don ปี 2003

จนเขาสามารถซื้อบ้านมูลค่า 1.3 ล้านดอลลาห์สหรัฐ รวมถึงสายฝันวัยเด็กด้วยการซื้อรถหรู อาทิ Bentley (เบนลี่ย์) 2 คัน และรถ Cadillac Escalade (คาดิลแลค เอสคาเลด) อีก2 คัน รวมถึงรถแข่งอีกกว่า 4 คัน

ดอน โอมาร์ Fast 5

ซึ่งการร่วมเล่นภาพยนต์ Fast & Furious ได้ส่งผลให้ดอน โอมาร์ หวนกลับมาเป็นนักแข่งรถอาชีพอีกครั้งในปี 2010 รวมถึงเขายังได้รับใบอนุญาตการแข่งขัน Drag Racing (แดร็กเรซซิ่ง) ก่อนที่จะถ่ายทำ Fast & Furious 5 ปี 2011 เพียงไม่กี่วัน

โดยรถแข่งคันแรกของเ ขาก็คือ Chevrolet Nova ปี 1967 และเขาได้เติมเต็มความฝันในวัยเด็กด้วยการกลับไปศึกษาสาชาช่างยนต์ก่อนจะไปเข้าโรงเรียนสอนขับรถ Nascar (นาสคาร์) ในวัย 35 ปี และเขายังเป็นอีกคนที่คลั่งไคล้ในความเร็วมาก ซึ่งในชีวิตจริงเขาเคยเหยียบทะลุ 300 กม./ชม.มาแล้ว

ริโก้ ซานโตส & เทโก้ เลโอ

ว่าแล้วก็ลองไปชมรถที่เพื่อนซี้คู่นี้เคยใช้เคยขับเคยมีบทบาทร่วม ว่ามีรุ่นอะไรกันบ้าง ถ้าพร้อมแล้วก็ลุยกันเลย

Chevrolet R3500 Crew Cab ปี 1989

รถคันแรกที่เราจะได้เห็นเขาทั้งคู่ใช้ก็คือ Chevrolet R3500 Crew Cab ปี 1989 ในฉากปล้นรถบรรทุกน้ำมันใน Fast & Furious 4 ซึ่ง เทโก้ ลีโอ จะเป็นผู้ขับ และมี ริโก้ ซานโตส เป็นผู้อยู่ท้ายรถคอยปล่อยตัวพ่วงลากจูงเพื่อเชื่อมระหว่างรถกระบะและเทรลเลอร์ถังน้ำมัน

Chevrolet R3500 Crew Cab ปี 1989

โดย Chevrolet R3500 Crew Cab ปี 1989 มาพร้อมเครื่องยนต์ Bigblock เบนซิน 9.4 ลิตร V8 GM454 เกียร์ธรรมดา 4 สปีด ซึ่งมันยังได้ผ่านการแต่ง Custom ในส่วนท้ายรถ รวมถึงยังได้ผ่านการโมดิฟายให้ 4 ล้อหลังขับเคลื่อนพร้อมกัน เพื่อเอาไว้สำหรับลากจูงของที่มีน้ำหนักมาก

Chevrolet R3500 Crew Cab ปี 1989

ซึ่งคาดว่ามันจะมีพลังถึง 672 แรงม้าเลยทีเดียว และยังทวีความแรงยิ่งขึ้นถ้าใช้ร่วมกับ NOS อีก2 ถังที่ติดตั้งอยู่ท้ายรถ

 Pontiac Firebird Trans Am  ปี 1978

และในช่วงท้ายเรื่อง Fast 4 และในต้นเรื่อง Fast & Furious 5 ในฉากที่ไบรอันและมีอาขับรถไปช่วยดอมจากรถขนย้ายนักโทษ ริโก้ ซานโตส & เทโก้ เลโอ ก็ได้ขับเจ้า Pontiac Firebird Trans Am ปี 1978 ประกบรถของไบอันและมีอา ตามมาติดๆ

โดย Pontiac Firebird Trans Am เป็น pony car แบบหนึ่งที่ Pontiac ผลิตมาหลายยุคหลายสมัยตั้งแต่ปี 1967-20 02 มาพร้อมเครื่องยนต์ V8 ขนาด 6.6 ลิตร เกียร์ manual 4 สปีด 223 แรงม้า ที่ 4000 รอบ/นาที และแรงบิด 435 นิวตันเมตร ที่ 2800 รอบต่อนาที

เมื่อเข้าใกล้ๆ เข้าสู่กลางเรื่อง Fast & Furious 5 ดอมได้เรียกระดมทีมเพื่อทำภารกิจใหญ่อีกครั้ง กับการปล้นเงินเจ้าพ่อค้ายารายใหญ่ที่สุด เฮอแนน เรเยส ที่ริโอ บราซิล

เมื่อทั้งคู่เดินทางมาถึงบราซิล ริโก้ ซานโตส & เทโก้ ลีโอ ยังได้เจอและรู้จักกับ โรมัน, เทจ,จีเซล เป็นครั้งแรกในภารกิจนี้ แถมยังประชันคารมใส่กัน ชนิดไม่มีใครยอมใคร

Ford Econoline ปี 1989

จนเมื่อถึงฉากที่ทั้งคู่ต้องมาเฝ้าสังเกตการณ์ในจุดที่ 1 เพื่อดูว่าลูกน้องของ เฮอแนน เรเยส จะเริ่มเคลื่อนย้ายขนเงินไปรวมกัน ทั้งคู่ก็ได้เลือกใช้รถตู้ Ford Econoline ปี 1989 สีดำขับตามไป

ริโก้ ซานโตส & เทโก้ ลีโอ

และเมื่อถึงฉากที่ ริโก้ ซานโตส & เทโก้ ลีโอ แอบไปวางระเบิดในท่อน้ำทิ้ง จนห้องน้ำในกรมตำรวจระเบิดเละไปด้วยอุนจิ จนทั้งคู่สามารถปลอมตัวเป็น ช่างซ่อมเข้าไปในกรมตำรวจเพื่อเจาะผนังแอบจั้มสายเพื่อให้คอมที่มีอาใช้สามารถเข้าถึงกล้องวงจรปิดของกรมตำรวจได้สำเร็จ

Ford Econoline ปี 1989 Fast 5

กลับมาที่ รถตู้ Ford Econoline ปี 1989 คันเดิมในฉากที่ทีมซิ่งเตรียมการออกไปลุยตามแผน ซึ่งเราจะเห็น ริโก้ ซานโตส แต่งชุดยูนิฟอร์มช่างซ่อมสีฟ้าแบบที่เข้าไปซ่อมห้องน้ำในกรมตำรวจอีกครั้ง และขับตามรถตำรวจ Dodge Charger ปี 2011 ของฮานออกไป

จนเข้าสู่กลางเรื่อง ริโก้ ซานโตส ก็ได้ขับ Toyota Supra Mk.IV ปี 1993 JDM สีดำ ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 2JZ GTE ต่างจากเคื่อง 1J ตรงที่เพิ่มความจุอีก 500 ซีซี กลายเป็นเครื่อง 3000 Twin-Turbo 276 แรงม้า เร่ง0-100 ได้ใน 4.6 วินาที ทำความเร็วสูงสุดได้ 285 กิโลเมตร/ชั่วโมง

Toyota Supra Mk.IV ปี 1993 JDM

ซึ่งคำว่า JDM นั่นย่อมาจากคำว่า (JAPAN DOMESTIC MARKET) ซึ่งก็คือ การนำเอารถยนต์ที่มีจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น มาแต่งสไตล์ JDM หรือ การทำให้รถที่มีจำหน่ายอยู่ในประเทศนั้นๆ แปลงร่างเป็นเวอร์ชั่นญี่ปุ่นให้ได้มากที่สุด ซึ่งถือเป็นสไตล์การแต่งที่ได้ความนิยมในบ้านเราอย่างมาก

ซึ่งสาเหตุที่ทำให้คนไทยชอบแต่งสไตล์นี้น่าจะมาจากพื้นฐานรถยนต์ในบ้านเรามีสเปคที่ใกล้เคียงกับญี่ปุ่น ความสนุกของการแต่งรถแนวนี้คือการได้ตามหาอะไหล่ต่างๆที่บางชิ้นจัดเป็นแรร์ไอเทม (Rare Item) ไปแล้ว

ยิ่งหายากยิ่งมีค่าทั้งทางจิตใจและมีมูลค่าสูง ใครหาได้มาถือว่าเทพ ตรงนี้แหละคือไฮไลท์ที่ทำให้การตกแต่งรถสไตล์ยุ่นเป็นที่นิยมมาโดยตลอด เพราะไม่ใช่แค่มีเงินจะแต่งได้ แต่ต้องมีความพยาย ามในการไล่ล่าหาของกันอีกด้วย

Nissan 370Z  Fast 5

ในขณะที่ เทโก้ เลโอ ได้ขับ Nissan หรือ Z34 ปี 2009 โดยสังเกตได้จากตัวอีกษรเบาะด้านหลังยี่ห้อ OMP ตัวเดียวกับสาวจีเซลขับ ในฉากการจำลองการซิ่งขับรถหลบมุมกล้อง CCTV ในสถานีตำรวจ

โดย Nissan 370Z คันนี้ติดตั้งเครื่องยนต์ V6 ขนาด 3.6 ลิตร เดิมๆ จากโรงงาน ให้กำลังสูงสุด 335 แรงม้า และขับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ซึ่งในหนัง 370Z คันนี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้ดูเหมือนว่ามีชุดเทอร์โบซึ่งมีอินเตอร์คูลเลอร์ปลอมอยู่ด้านหลังกันชนและขวด NOS ที่ด้านหลังที่นั่ง

Nissan 370Z  Fast 5

และที่ไม่พูดถึงเห็นทีจะไม่ได้สำหรับเจ้า Nissan 370Z ที่มีความพิเศษอยู่ตรงที่มันเป็นรถคันที่ 21 จากคอลเล็กชั่น Paul Walker ได้สะสมเอาไว้ โดยรถมีลักษณะเดียวกับใ นภาพยนตร์ มาพร้อมกับชุดพาร์ทรอบคัน

Nissan 370Z

แต่จะแตกต่างกันที่ล้อสีดำ และฝากระโปรงหน้าแบบคาร์บอนไฟเบอร์ โดยมันถูกนำมาประมูลในปี 2020 ที่งานประมูล Barret-Jackson Scottsdale ที่จัดขึ้นที่ Palm Beach ฟลอริดา สหรัฐอเมริกา จบไปที่มูลค่า 105,600 ดอลลาร์ฯ (ราว 3.2 ล้านบาท) สร้างสถิติเป็น 370Z ที่แพงที่สุดตั้งแต่มีการประมูลมา!

Nissan 370Z  Fast5

และปิดท้ายกันด้วยคันสุดท้ายที่ถึงแม้ว่าทั้ง ริโก้ ซานโตส & เทโก้ ลีโอ จะไม่ได้ขับแต่ก็มีบทบาทร่วมกับเจ้ารถคันนี้ก็คือ รถขนขยะ รุ่น Mack MR เพื่อช่วยอำพรางสับเปลี่ยนตู้เซฟจริงกับตู้เซฟปลอมร่วมกับ สาวจีเซล ที่เป็นคนขับ

รถชยะ  Mack MR Fast5

โดยทั้งคู่ได้ช่วยกันเกี่ยวสลิงตู้เซฟปลอมเข้ากับรถ Dodge Chartger SRT 8 ปี 2010 ของดอมและไบรอัน ที่ใต้สะพาน เพื่อหลอก ตำรวจบราซิล และฮ็อบส์

รถชยะ  Mack MR Fast5

โดย Mack MR มาพร้อมหัวเก๋งสำหรับติดตั้งอุปกรณ์ก่อสร้างและทำเป็นรถบรรทุกขยะ มีการจัดเรียงล้อตั้งแต่ 4 × 2 ถึง 12 × 8 และน้ำหนักรวมสูงถึง 35.4 ตัน เครื่องยนต์ที่มีความจุ 253-355 แรงม้า

ก่อนจากกันไปช่วย Comment บอกเรากันหน่อย ว่าคุณอย่างเห็น คู่ซี้ ริโก้ ซานโตส & เทโก้ ลีโอ มาทำภารกิจอะไรที่โหดระห่ำกว่าการระเบิดส้วมอีก