Home เจ๋งโคตร รวมรถซิ่ง เทจ พาร์คเกอร์ TEJ PARKER ฝ่ายเทคนิคขาลุย ทีม Fast & Furious

รวมรถซิ่ง เทจ พาร์คเกอร์ TEJ PARKER ฝ่ายเทคนิคขาลุย ทีม Fast & Furious

2625
0
รวมรถซิ่ง เทจ พาร์คเกอร์ TEJ PARKER ฝ่ายเทคนิคขาลุย ทีม Fast & Furious

รวมรถซิ่ง เทจ พาร์คเกอร์ TEJ PARKER ฝ่ายเทคนิคขาลุย ประจำทีม Fast & Furious

รวมรถซิ่ง เทจ พาร์คเกอร์ TEJ PARKER

เทจ พาร์คเกอร์ เพื่อนเก่าอีกคนของไบรอันที่ไมอามี่ รับบทแสดงโดย ลูดาคริส (แร็ปเปอร์ นักแสดงชาวอเมริกัน) เทจให้ไบรอันร่วมการแข่งซิ่งที่เขาเป็นผู้จัดใก้ลกับอู่รถของเขา และแม้จะจัดแข่งซิ่งบ่อยๆ แต่เทจก็อ้างว่าเคยได้รับบาดเจ็บที่ขาก็ไม่ค่อยได้ซิ่งเองเท่าไหร่แล้ว

รวมรถซิ่ง เทจ พาร์คเกอร์ TEJ PARKER ฝ่ายเทคนิคขาลุย ประจำทีม Fast & Furious

ตอนนี้เขาจึงชอบที่จะรับทรัพย์ทั้งจาการเป็นคนจัดการแข่งและขายอุปกรณ์ที่อู่มากกว่า เทจยังมีความสัมพันธ์แบบรักๆ เลิกๆ กับสุกี้ นักซิ่งสาวสวยหุ่นนางแบบ

รวมรถซิ่ง เทจ พาร์คเกอร์ TEJ PARKER ฝ่ายเทคนิคขาลุย ประจำทีม Fast & Furious

และเมื่อไบรอันกับโรมันกำลังมีภารกิจสำคัญและต้องการที่พัก เทจก็ให้ทั้งคู่พักที่อู่ของเขาได้ แถมยังคอยช่วยเหลือหลอกเจ้าหน้าที่รัฐที่คอยตามจี้ทั้งคู่ตลอดอีก

รวมรถซิ่ง เทจ พาร์คเกอร์ TEJ PARKER ฝ่ายเทคนิคขาลุย ประจำทีม Fast & Furious

ภายหลังเทจยังมาร่วมแจมกับดอมและไบรอันในภารกิจใหญ่ที่ ริโอ บราซิล ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิค และเมื่อได้เงินก้อนโตจากงานที่ริโอ เทจยังเป็นคนหนึ่งในทีมที่ดูจะจัดการเรื่องเงินของตัวเองได้ดีกว่าเพื่อน

รวมรถซิ่ง เทจ พาร์คเกอร์ TEJ PARKER

เพราะเมื่อถึงภารกิจถัดมาที่ลอนดอน เขาก็ยังล่ำซำถึงขนาดมีเงินก้อนโตไปประมูลรถหรูได้หลายคัน แถมในหลายภารกิจต่อๆ มาเทจ็ยังพิสูจน์ว่าเขาเป็นหนึ่งในนักซิ่งยอดฝีมืออีกด้วย ว่าแล้วก็ไปตามไปดูพร้อมๆ กันเลยว่าหนุ่ม เทจ พาร์คเกอร์ มีรถอะไรกันบ้าง

รวมรถซิ่ง เทจ ปาร์คเกอร์ TEJ PARKER Fast & Furious

Acura NSX ปี 1991 รถสปอร์ตเรือธงจากค่าย Honada ซึ่งมีการผลิตในยุคแรกระหว่างปี 1990-2005 ซึ่งชื่อย่อ NSX นั่นย่อมาจากคำว่า “New-Sportcar-experimrental”

รวมรถซิ่ง เทจ ปาร์คเกอร์ TEJ PARKER Fast & Furious

NSXยังมีความโดดเด่นตรงที่มันเป็นรถที่ผลิตสำหรับตลาดวงกว้างคันแรกของโลกที่ตัวถังเป็นอะลูมิเนียมทั้งหมด

รวมรถซิ่ง เทจ ปาร์คเกอร์ TEJ PARKER Fast & Furious

โดยในหนัง  Fast & Furious 2 เราจะได้เห็นเจ้า Acura NSX สีลวดลายแปลกตา คันนี้จอดอยู่หน้าอู่ซึ่งที่ประตูรถจะมีตัวอักษรย่อ TJ เพราะมันคือรถของ เทจ ปาร์คเกอร์  นั่นเอง

Dodge RAM 2

นอกจากนี้ถ้าสังเกตดีๆ เราจะได้เห็นรถกระบะ ทีมีลวดลายตัวถังเดียวกันกับ Acura NSX ที่จอดอยู่คาดว่ามันก็หนึ่งในรถอีกคันของเทจอีกด้วย

Dodge RAM 2 ปี 2013

Dodge RAM 2 ปี 2003 จากFast & Furious 2

รวมรถซิ่ง เทจ ปาร์คเกอร์ TEJ PARKER Fast & Furious

ส่วนอีกคันที่เราได้เห็น เทจ ปาร์คเกอร์  ขับก็คือ Mitsubishi Lancer Evolution VII ปี 2002

รวมรถซิ่ง เทจ ปาร์คเกอร์ TEJ PARKER Fast & Furious

ในฉากที่ เทจและสุกี้ สลับรถกับไบรอันและโรมันหลอกล่อตำรวจไมอามี่ให้ขับตามทั้งคู่ไปอีกที่

Ford Galaxie 500 XL ปี 1963

เมื่อเข้าสู่ Fast & Furious 5 หลังถูกดอมเรียกรวมทีมมาปฎิบัติภารกิจเทจ ก็ได้ขับเจ้า Ford Galaxie 500 XL ปี 1963 มาถึงที่ริโอครั้งแรก

Ford Galaxie 500 XL ปี 1963

ความเก๋ากึ้กของมันทำให้เทจถูกโรมันแขวะว่า “เมื่อไหร่จะเอารถไปคืนปู่แกซะทีวะ”

Toyota Supra MK IV JDM ปี 1999

ส่วนช่วงกลางๆ Fast5 เทจ ก็ได้ร่วมขับ Toyota Supra MK IV JDM ปี 1999 ในการทดสอบขับหลบหลีกมุมกล้อง CCTV ซึ่งโผล่มาแวบเดียว

Koenigsegg CCXR

หลังจากที่ปฎิบัติภารกิจขโมยเงินเจ้าพ่อค้ายา เฮอร์แนน เรเยส แห่งริโอ บราซิล ได้สำเร็จต่างคนก็ต่างร่ำรวยหรูหราอู้ฟุู่ โดยเทจก็ได้ไปถอยรถ Koenigsegg CCXR ปี 2010 รุ่นเดียวกันกับโรมัน ทำเอาโรมันที่กำลังพูดโอ้อวดเทจอยู่นั่นถึงกับอึ้งไปเลย

และเมื่อเริ่มเข้าสู่ต้นเรื่องของ Fast & Furious 6 ในฉากเปิดตัวเทจที่ประเทศคอสตาริกา โดยเทจได้เดินมาที่รถของเขาก็คือ Ferrari FXX ก่อนที่จะกดรีโมทแจกเงินจากตู้ ATM พุ่งออกมาเป็นห่าฝน 

รวมรถซิ่งของเทจ

ซึ่งสำหรับ Ferrari คันนี้มีการเรียกว่าทั้งรุ่น Enzo และ FXX ซึ่งแท้จริงแล้วมันเป็นรุ่นใกล้เคียงกัน โดย Enzo จะเป็นรุ่นที่ผลิตสำหรับวิ่งตามถนนทั่วไปได้แบบไม่ผิดกฎหมาย

 รถเทจ Ferrari Enzo/FXX

แต่ทว่ารุ่น FXX ของเทจใน Fast 6 เป็นตัว FXX ประมาณรถต้นแบบและรถพลังสูงที่พัฒนามาจาก Enzo อีกทีและสร้างขึ้นเพื่อแข่งในสนามโดยเฉพาะ

 Ferrari Enzo/FXX รถเทจ Fast 6

สำหรับ FXX ได้มีการผลิตระหว่างปี 2006-2007 ด้วยจำนวนจำกัดเพียง 38 คันเท่านั้น

 BMW E60 M5 ปี 2010

จากนั้นเทจก็ได้เข้าร่วมภารกิจตามล่า โอเว่น ชอว์ โดยเขาได้ขับ BMW E60 5 Series 550i ที่ในหนังได้เอามาแต่งเป็นตัว M5 เสริมโรบาร์ ที่หน่วยงานของฮ็อบบ์ส จัดหามาให้

 BMW E60 M5 ปี 2010

แต่สุดท้ายก็โดนอาวุธไฮเทคเเล่นงานจนชนพงยับไปตามๆ กัน

Lucra LC470

และถ้ายังจำกันได้กับฉากที่เทจไปประมูลรถกับฮ็อบบ์ส เขาก็ได้จัด Lucra LC470 รถยุโรปยุคเก่าทรงคลาสิก  แต่ที่จริงมันเป็นรถใหม่ปี 2012

Lucra LC470

แถมยังเป็นรถอเมริกันเปิดประทุนน้ำหนักเบาซะด้วย ซึ่งเทจก็ได้มันมาจากงานประมูลอีกคัน

Chevrolet Camero SS ปี 1967

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้เพราะนอกจากนี้ยังมีเทจยังได้ซื้อ Chevrolet Camero SS ปี 1967 ที่มาพร้อม F-body ของค่าย GM ขับเคลื่อนล้อหลัง มาพร้อมขุมพลัง V8

รถ Eagle Speedster

และยังมีรถ Jagur Eagle Speedster อีกคันที่เทจซื้อมาด้วย

รถ Mercedes-Benz G-Klasse W460

ในช่วงท้ายๆ เรื่อง Fast 6 เทจก็ได้ขับรถ Mercedes-Benz G-Klasse W460 ต่อจาก ฮ็อบบ์ส ในฉากไล่ล่ายิงปีกแฟลบเครื่องบินของ โอเว่น ชอว์  ให้ไม่สามารถ Takeoff เอาเครื่องขึ้นบินได้

buick riviera

และในฉากจบเมื่อเสร็จสิ้นภารกิจ ตัวละครแต่ละตัวก็คง Concept รถที่ตัวเองชื่นชอบ โดยไบรอันยังเป็น GT-R สีน้ำเงิน ส่วนโรมันก็ต้องสาย Lamborghini Gallardo สีเหลือง ที่พี่แกชื่นชอบ

Buick riviera

ส่วนมุมขวาสุดกับรถ Buick riviera ซึ่งคาดว่าจะเป็นรถของเทจ เพราะพี่แกชอบขับแนว Classic นี้มีอยู่คนเดียวแหละ

 Jeep Wrangler Unlimited

และเมื่อเข้าสู่ Fast & Furious 7 ในภารกิจชิงตัวแฮคเกอร์สาว “แรมซี่ย์” ผู้สร้าง “ตาเทพ” เทจก็ได้เลือกขับรถออฟโร้ดอย่าง Jeep Wrangler Unlimited ปี 2015 ในฉากที่เหินฟ้าลงมาจากเครื่องบินและลงมาลุยต่อที่ถนนกลางหุบเขา

ในช่วงกลางๆ เรื่องของ Fast 7 เทจก็ได้ขับรถ Ferrari 458 ITALIA ปี 2010 สีเหลืองเด่นสะดุดตาในฉากตะลุยอาบูดาบี

Ferrari 458 ITALIA ปี 2010

ที่มากับเครื่องยนต์  V8 4,499 ซีซี 562 แรงม้า มีอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรใน 3.4 วินาที ความเร็วสูงสุด 325 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

รวมรถซิ่ง เทจ Dodge Challenger SRT Demon ปี 2018

Fast & Furious 8 ช่วงต้นเรื่อง เทจ ก็ได้ขับ Dodge Challenger SRT Demon ปี 2018 ที่ขับไปพร้อม ดอม,โรมัน,เลตตี้ และ ฮ็อบบ์ส ในภารกิจชิง EMP ที่เบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี

Mercedes AMG GT S ปี 2016

และในช่วงกลางเรื่อง ฉากไล่ล่าซิ่งจับดอม ที่หันไปร่วมมือกับ ไซเฟอร์ เทจก็ได้ขับเจ้า Mercedes AMG GT S ปี 2016 สปอร์ตสายพันธุ์เยอรมัน สีเทาด้านรุ่นล่าสุด ซึ่งพละกำลังนั้นเรียกว่าไม่ธรรมดา

เพราะตามสเปคจากโรงงานเครื่องยนต์ AMG V8 ไบเทอร์โบ ขนาด 4.0 ลิตร นี้ผลิตม้าออกมาให้ใช้งานอย่างเหลือเฟือถึง 510 ตัว ที่ 6,250 รอบ/นาที และแรงบิด 650 นิวตันเมตร ที่ 1,750-4,750 รอบ/นาที และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้เกิน 300 กม./ชม.

Mercedes AMG GT S ปี 2016

แต่จนแล้วจนรอดก็ถูกดอมกระชากซะพลิกคว่ำหลายตลบไปพร้อมกับรถ Chevrolet Corvette C2 ของเล็ตตี้

รถถัง Ripsaw EV2 Fast 8

และคันสุดท้ายที่เทจได้เลือกของหนักอย่างรถถัง Ripsaw EV2 ในฉากไล่ล่าเรือดำน้ำบนพื้นน้ำแข็ง โดย Ripsaw EV2 เป็นรถถังหรูที่มีจำหน่ายอยู่จริง ๆ โดยโครงสร้างนั้นเป็นเหล็กกล้า ส่วนวัสดุตัวถังเป็นอะลูมิเนียมเกรดยานอวกาศ ประตูเปิดได้แบบปีกนก

Ripsaw EV2

ภายในมี 2 ที่นั่ง แผงหน้าปัดตกแต่งได้เหมือนขับยานอวกาศสุด ๆ ส่วนขุมพลังนั้นติดตั้งเครื่องยนต์ Duramax ให้กำลังสูงสุด 600 แรงม้า

สามารถทำความเร็วได้เกิน 100 กม./ชม. มีมุมไต่ 75 เปอร์เซ็นต์ และมุมตะแคง 70 เปอร์เซ็นต์ เพียงแต่ค่าตัวของ Ripsaw EV2 นั้นมีราคาแพงสุดติ่งเกือบ 300,000 ดอลลาร์ หรือราว 10 ล้านบาทเลยทีเดียว

รวมรถซิ่ง เทจ จาก Fast & Furious ทุกคัน

และใน Fast & Furious 9 ตามโปสเตอร์เราจะได้เห็นเทจ นั่งอยู่หน้ารถ Honda Acura NSX  รถซูเปอร์คาร์ 2 ประตูจากญี่ปุ่น และยังเป็นรถ Fast 9 เจเนอเรชั่นที่ 2 ที่จะไปโผล่ในหนัง Fast and Furious 9

รถ Honda Acura NSX Fast 9

โดยมาพร้อมเครื่องยนต์ 3.5 ลิตร V6 Twin-Turbocharged ให้กำลังสูงสุด 507 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 550 นิวตันเมตร มีมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวช่วยขับเคลื่อนล้อหน้า และมอเตอร์ไฟฟ้าอีกตัวที่ล้อคู่หลัง ส่งกำลังผ่านเกียร์ 9 สปีด ดูอัลคลัตซ์ ่

รวมรถซิ่งเทจ Fast 9

รวมไปถึงใน Trailer เรายังได้เห็นเทจขับเจ้ารถ Jeep Wrangler Gladiator เวอร์ชั่นกระบะ ออฟโรดขนานแท้ มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน Pentastar วี 6 สูบ ขนาด 3.6 ลิตร 285 แรงม้า ในฉากขับลุยผ่านสะพานไม้กำลังจะขาดอีกด้วย

รถเทจ Fast 9

Jeep Wrangler Gladiator

Jeep Wrangler Gladiator

และนี่คือรวมรถซิ่งของเทจ ทั้งหมดจาก Fast & Furious ทุกคันทุกภาค ส่วนใน Fast 9 เทจจะมีรถอะไรมาเซอร์ไพรส์นอกเหนือจากนี้ คงต้องติดตามรอชมกันในโรงนะจ้ะ