Home เจ๋งโคตร รวมรถซิ่ง เล็ตตี้ ออร์ทิซ “Letty Ortiz” คู่รักไม่ซิ่งก็ซี้ของ “ดอม” โดมินิค โทเร็ตโต้ ใน Fast...

รวมรถซิ่ง เล็ตตี้ ออร์ทิซ “Letty Ortiz” คู่รักไม่ซิ่งก็ซี้ของ “ดอม” โดมินิค โทเร็ตโต้ ใน Fast & Furious ทุกภาค

5209
0
รวมรถซิ่ง เล็ตตี้ จาก Fast ทุกคัน

รวมรถซิ่ง เล็ตตี้ ออร์ทิซ Letty Ortiz คู่รักไม่ซิ่งก็ซี้ของ “ดอม” โดมินิค โทเร็ตโต้ ใน Fast & Furious ทุกภาค

รวมรถซิ่ง เลตตี้ ออร์ทิซ "Letty Ortiz

“ต้องเป็นคนตาถึง มองทะลุสิ่งลวงตาทั้งหลาย เห็นความดีในตัวคน เป็นนางฟ้า 20% อีก 80% เป็นนางมารร้าย เท้าติดดิน และต้องไม่รังเกียจหากมีคราบน้ำมันเครื่องติดตามซอกเล็บ” นี่คือถ้อยคำที่ดอมพูดถึงสาวในสเป็คของเขา

รวมรถซิ่ง เลตตี้ ออร์ทิซ "Letty Ortiz

แม้จะเป็นการพูดให้สาวสวยอีกคนหนึ่งฟังโดยไม่ระบุชื่อ แต่เราก็ต่างรู้ดีว่าคนที่เขากล่าวถึงก็คือ เลติเซีย ออร์ติช หรือเล็ตตี้ สาวสวยสุดซ่าที่เป็นทั้งนักซิ่งมือโปรฯ และช่างเครื่องมือฝีมือดี เธอเติบโตและคลุกคลีกับดอมมาตั้งแต่เด็กๆ กระทั่งกลายเป็นคู่รักในเวลาต่อมา

รวมรถซิ่ง เลตตี้ ออร์ทิซ "Letty Ortiz"

และก็ดังเช่นคำพรรณนาข้างต้นที่ดอมกล่าว เลตตี้เป็นคนที่แรงและร้ายกาจทั้งในเชิงวาจาและฝีมือ แต่ขณะเดียวกันก็รักและผูกพันกับดอมมาก เธอชอบเรื่องรถมาแต่ไหนแต่ไร จึงทั้งเคยทำงานที่อู่รถและยังออกลุยกับดอมและทีมทุกสถานการณ์ไม่ว่าจะการชิ่งหรือการปล้น

รวมรถซิ่ง เลตตี้ ออร์ทิซ "Letty Ortiz

แม้บางครั้งเธอจะแอบกังวลอยู่บ้าง สิ่งที่ยืนยันได้ดีว่าเธอรักดอมมากก็คือ การติดต่อหาเจ้าหน้าที่ FBI อย่าง ไบรอัน โอ คอนเนอร์ โดยเสนอจะเป็นสายสืบแฝงตัวเข้าไปในแก๊งค้ายาแลกกับการลบล้างความผิดในคดีต่างๆ ของดอมเพื่อที่เขาจะได้กลับบ้านอีกครั้ง

รวมรถซิ่ง เลตตี้ ออร์ทิซ "Letty Ortiz"

แต่ที่เธอไม่คาดคิดก็คือเหตุการณ์รถคว่ำซึ่งทำให้ใครๆ ต่างก็คิดว่าเธอเสียชีวิตไปแล้ว แต่ทว่าความจริงเธอเพียงแค่ความจำเสื่อม ตอนนั้นเองที่เธอถูก โอเว่น ชอว์ วายร้ายมือพระกาฬดึงตัวไปร่วมแก๊ง การได้กลับมาพบดอมอีกครั้งแม้ตอนแรกเธอจะยังจำเขาไม่ได้ แต่ก็ทำให้เธอสับสนอยู่บ้าง แต่การได้พบกับดอมอีกครั้งในการซิ่งอันแสนคุ้นเคย

รวมรถซิ่ง เลตตี้ ออร์ทิซ "Letty Ortiz

และการที่นับวัน ชอว์ ยิ่งทำอะไรเลยเถิดไปจากที่เคยตกลงกันไว้ ตบท้ายด้วยการที่ดอมยอมเสี่ยงชีวิตตัวเองเพื่อช่วยเธอ เล็ตตี้จึงตระหนักว่าดอมน่าจะเป็นครอบครัวและบ้านที่เธอลืมเลือนไป เช่นเดียวกับที่เธอบอกไบรอันว่าไม่จำเป็นต้องรู้สึกผิดที่เธอต้องมาเจอเรื่องร้ายมากมาย “เพราะไม่มีใครสามารถบังคับให้เธอทำในสิ่งที่เธอไม่อยากทำได้”

รวมรถซิ่ง เลตตี้ ออร์ทิซ "Letty Ortiz

และเมื่อพี่ชายของ โอเว่น ชอว์ กลับมาล้างแค้น เล็ตตี้ที่เริ่มฟื้นคืนความทรงจำทีละนิดก็กลับมาร่วมทีมนักซิ่งเต็มตัวอีกครั้ง ระหว่างภารกิจที่อาบูดาบี เธอก็จำได้อีกครั้งว่าแต่งงานกับดอมแล้ว

รวมรถซิ่ง เลตตี้ ออร์ทิซ "Letty Ortiz

แต่ล่าสุดระหว่างการฮันนีมูน ความท้าทายใหม่ก็มาเยือนในรูปแบบของวายร้ายสาวจอมวางแผน “ไซเฟอร์” ซึ่งทำให้ดอมถึงขั้นต้องทรยศเธอและครอบครัว ในการจับเอเลน่าและลูก เป็นตัวประกัน

รวมรถซิ่ง เลตตี้ ออร์ทิซ "Letty Ortiz"

แต่สุดท้ายก็ได้เด็คการ์ด ชอว์ มาช่วยจึงทำให้ดอมเป็นอิสระกลับมาช่วยเล็ตตี้และทีมจนทำลายแผนการของไซเฟอร์ลงได้สำเร็จ และกลับมาเป็นครอบครัวนักซิ่งพร้อมหน้าพร้อมตากันอีกครั้ง

รวมรถซิ่ง เลตตี้ ออร์ทิซ "Letty Ortiz"

ถึงจะเป็นอีกตัวละครที่เด่นแต่ก็เชื่อว่าหลายๆ คนคงไม่ได้สังเกตและจดจำรถซิ่งที่สาวห้าวเล็ตตี้เคยขับได้หมด งานนี้เลยถือโอกาสรวบรวมมาให้ชมกัน

Honda Civic EJ1s ปี 1993

เริ่มต้นด้วย Honda Civic EJ1s ปี 1993 สีดำแต่งนีออนไฟสีเขียว ที่โผล่ครั้งแรกใน Fast & Furious 1 ในฉากปล้นรถบรรทุก โดยทั้งสามคันถูกขับโดย โดมินิก โทเร็ตโต้, ลีออน และเล็ตตี้ ออร์ทิซ

Honda Civic EJ1s ปี 1993

ทำเอาคนดูตื่นตาตื่นใจมากๆ กับการโชว์ขับหลบสิ่งกีดขวางลอดหลบอยู่ใต้รถบรรทุก

Honda Civic EJ1s ปี 1993

ในช่วงท้ายเรื่องความพยายามของพวกเขาก็ล้มเหลวแและรถ Civic ของเล็ตตี้โดนรถบรรทุกชนจนพลิกคว่ำ รวมถึงรถ Civic ของโดมินิกที่ไม่สามารถใช้งานได้อีกเช่นกัน คงเหลือแค่รถของ ลีออนที่เหลือรอดจากทั้งสามคัน

Honda Civic EJ1s ปี 1993

Honda Civic EJ1 มาพร้อมชุดแต่ง Vader-Style และ ViS Racing Bomber GT เข้ากับตัวถังสีดำดุ เครื่องยนต์ B-series 1.8 VTEC และติดตั้งT66 Turbo กับชุดไนตรัส

Nissan 240SX ปี 1997

ปรากฏในช่วงต้นเรื่องอีกคัน ก็คือ Nissan Silvia รถสปอร์ต 2 ประตู จากแบรนด์ Nissan ที่มีการผลิตมาอย่างยาวนาน ตั้งแต่ยุคแรกคือช่วง 1964-1968 และยุคหลัง ระหว่างปี 1974-2002  ซึ่งในตลาดแต่ละประเทศจะใช้ชื่อเรียกแตกต่างกันออกไป เช่น ในตลาดยุโรปใช้ชื่อว่ารุ่น 200SX ส่วนในตลาดอเมริกาเหนือจะเรียกว่า Nissan 240SX

Nissan 240SX เล็ตตี้

ซึ่ง Nissan 240SX สีแดงที่เลตตี้ขับในตอนต้นเรื่องเป็นตัวปี 1997 ซึ่งเธอก็ได้โชว์ซิ่งกด NOS เหยียบชนะคู่แข่งไปในฉาก Race Wars

รถซิ่ง เล็ตตี้ Plymouth Road Runner

และใน Fast & Furious 4 กับเจ้า Plymouth Road Runner ปี 1970 รถขนาดกลางที่ผลิตขึ้นระหว่างปี 1968-1980 โดยเป็นฉากที่เล็ตตี้เกิดอุบัติเหตุและทำให้ใครๆ เข้าใจว่าเธอเสียชีวิตไปแล้วนั่นเอง

Plymouth Road Runner ปี 1970

Jensen Interceptor ปี 1971

และใน Fast & Furious 6 ในช่วงต้นเรื่อง เล็ตตี้ก็ได้ขับ Jensen Interceptor ปี 1971 ตัวถังสีเทา รถยนต์บริติชสปอร์ตขนาดเล็กที่ถูกสร้างขึ้นมาโดยบริษัทผู้ผลิตรถยนต์เจนเซ่น มอเตอร์ส ผลิต Interceptor ออกมาในช่วงปี คศ 1966 ถึง1976 แต่ตอนนี้มันเปลี่ยนไปกลายเป็น Interceptor ที่มีความแรงในแบบเครื่องยนต์หกกระบอกสูบเรียง

Jensen Interceptor ปี 1971

ภายใต้ประโปรงหน้าคือเครื่องยนต์ขนาด 383- ถึง 440- ลูกบาศ์กนิ้ว Chrysler V-8  และในช่วงกลางๆ เรื่องเล็ตตี้ก็ได้ขับมันมาลงแข่งกับ Dodge Charger Daytona ของดอมบนถนนที่กรุงลอนดอนอีกด้วย

สังเกตดีๆ ในฉากก่อนที่เล็ตตี้จะลงแข่งรถกับดอม จะเห็นว่าเล็ตตี้ได้รับของจากชายคนหนึ่งซึ่งคาดว่าจะเป็นกุญแจรถและเงินก่อนที่เธอจะเดินไปปิดประตูรถ Spyker C8 Spyder

Spyker C8 Spyder

ซึ่งเธอน่าจะแข่งชนะจนได้รถคันดังกล่าวก่อนที่ดอมจะมาถึง

Spyker C8 Spyder

Spyker C8 Spyder  แบบเปิดประทุน โดยเป็นรถที่ใช้โครงสร้างตัวถังแบบ สเปซ เฟรม (Space Frame) ผลิตจากอลูมิเนียมทั้งคัน และภายในตกแต่งแบบหรูหรา ห้องโดยสารภายในและพื้นที่เก็บสัมภาระเย็บหนังบุนวมทั้งหมด

Spyker C8 Spyder

ประตูรถเปิดแบบปีกนก เครื่อง วี 8 สูบ 4.2 ลิตร(เครื่องจากออดี้) กำลังสูงสุด 400 แรงม้า เกียร์ธรรมดา 6 สปีด ทำความเร็วสูงสุดได้มากกว่า 300 กม./ชม. อัตราเร่ง 0-100 อยู่ที่ 4.5 วินาที เกียร์ 6 จังหวะ

Plymouth Barracuda ปี 1970

และในช่วงต้นเรื่อง Fast & Furious 7 เล็ตตี้ก็ได้ขับ Plymouth Barracuda ปี 1970 ในฉากแข่งกับ Audi R8 โดยเล็ตตี้ สามารถเอาชนะไปได้อย่างกินหมูที่ Race Wars

รวมรถซิ่ง เลตตี้ ออร์ทิซ "Letty Ortiz"

Plymouth Barracuda เป็นรถ 2 ประตูแบบ pony car คลาสหนึ่งของรถอเมริกัน หมายถึงรถขนาดเล็ก ราคาไม่แพงแต่ดูมีสไตล์สปอร์ต ที่ Plymouth ผลิตในระหว่างปี 1964-1974  และยังมีช่วงซึ่งเป็นอีกฉากที่ถูกตัดออก เล็ตตี้ได้ขับรถรุ่นนี้ไปโรงพยาบาลในช่วงที่เธอยังไม่หายดีจากอาการความจำเสื่อม ระหว่างขับรถเธอได้รับโทรศัพท์จากพยาบาลบอกว่าในแฟ้มเธอใช้ชื่อว่า เล็ตตี้ โทเร็ตโต้

Dodge Challenger SRT รถเลตตี้

ช่วงกลางๆ เรื่อง Fast7 เล็ตตี้ ก็ได้ขับเจ้า Dodge Challenger SRT ปี 2011 สีเขียว ในฉากปฎิบัติการชิงตัวแฮ็กเกอร์สาว “แรมซี่ย์” ผู้สร้างตาเทพ ในฉากเหินฟ้าลงมาจากเครื่องบินและอีกฉากเด็ดที่ขับรถโฉบไปช่วยไบรอันที่ริมหน้าผา

Dodge Viper SRT-10

และอีกคันในช่วงกลางๆ เรื่อง ฉากทีมซิ่งตะลุยอาบูดาบีสาว เล็ตตี้ ก็ได้ขับ Dodge Viper SRT-10 รุ่นปี 2014 หรูหราสวยดุดันเอามากๆ

Plymouth Barracuda

และอีกครั้งกับเจ้า  Plymouth Barracuda  ในฉากซิ่งบนถนน แอล.เอ ช่วงท้ายเรื่องที่เธอขับมันไปรับแรมซี่ย์ซึ่งกำลังพยายามแฮ็คเข้าระบบ “ตาเทพ” สุดท้ายโดนจรวดจากโดรนฝั่งศัตรูยิงท้ายจนไฟลุกโชคดี ฮ็อบบ์ส โผล่มาช่วยได้ทันเวลา

รวมรถซิ่งเลตตี้ fast

เมื่อเข้าสู่ Fast & Furious 8 เล็ตตี้ก็ได้ขี่มอไซค์ Harley-Street 750 คอยกั้นรถตามแยกในฉากที่ดอมแข่งรถกับรัลโด นักซิ่งที่เร็วที่สุดในคิวบา ก่อนเข้าเรื่อง

Dodge Challenger SRT Demon ปี 2018

ต่อมา เล็ตตี้ ก็ได้ขับ Dodge Challenger SRT Demon 2018 ในการบุกชิงอาวุธ EMP ร่วมกับ ดอม,เทจ,โรมัน และ ฮ็อบบ์ส ที่เบอร์ลิน เยอรมนี

Chevrolet Corvette C2 (คัสตอม)

และในช่วงกลางๆ ไล่ล่าจับตัวดอมที่ขโมยกระเป๋ายิงนิวเคลียร์ เล็ตตี้ ก็ได้ขับ Chevrolet Corvette C2 (คัสตอม) รถสปอร์ตสีแดงสุดเซ็กซี่ Chevrolet Corvette (C2) Sting Ray จากยุค 60 เป็นแนวคัสตอม โดยยุคนั้นมีเครื่องยนต์ให้เลือกตั้งแต่บล็อกเล็ก (ในแบบอเมริกัน) V8 สูบ ขนาด 5.4 ลิตร เบา ๆ ไปจนถึงบิ๊ก-บล็อก V8 สูบ ขนาด 7.0 ลิตร

มีพละกำลังเกินกว่า 400 แรงม้า จัดว่าเป็นรถที่บ้าพลังไม่น้อย และในความเป็นจริงก็คงไม่น่าจะด้อยไปกว่ารถของดอมเท่าไรนัก แต่สุดท้ายก็โดนดอมดึงจนรถพลิกหมุนหลายตลบ

Rally Fighter รวมรถซิ่ง เล็ตตี้

เมื่อเข้าสู่ท้ายเรื่อง Fast8 เล็ตตี้ก็ได้เลือกเจ้า Rally Fighter มาขับลุยฉากแอ็คชั่นสุดมันสู้กับเรือดำน้ำที่ไซเฟอร์ขโมยมา บนพื้นน้ำแข็ง โดยเฉพาะฉากใช้โช้คดีดตัวพุ่งทะยานหนีออกจากก้อนน้ำแข็งนี่อย่างเท่เลย

Rally Fighter รวมรถซิ่ง เล็ตตี้

Rally Fighter เป็นรถครอสโอเวอร์ทรงคูเป้ยกสูงเดิม ๆ ของ Local Motors ผู้ผลิตรถยนต์รายย่อยของสหรัฐฯ คันนี้ก็มีดีไซน์ที่โหดเหลือกินเหลือใช้ ส่วนเรื่องลุยไว้ใจได้ด้วยเครื่องยนต์ V8 ขนาด 6.2 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุดถึง 430 แรงม้า

และแน่นอนว่าราคารถของเล็ตตี้คันนี้ไม่ถูกอีกเช่นเคย เพราะรถ Rally Fighter เดิม ๆ จากโรงงานนั้นเริ่มต้นที่ 99,900 ดอลลาร์ หรือราว 3.5 ล้านบาทแล้ว

รถ Fast 9 เล็ตตี้ Yamaha XT250 Custom

ส่วนใน Fast & Furious 9 ตามภาพโปสเตอร์สาวเลตตี้ ก็ยืนอยู่ข้างหน้ารถมอไซค์ Yamaha YZ450F Custom รวมไปถึงฉากใน Trailer ที่ออกมาที่เธอกำลังขี่มอไซค์เหินมาแล้วโดนรถพุ่งชนกลางอากาศจนเสียหลักแต่ดอมก็ขับรถมารับไว้ได้ทัน

รวมรถเลตตี้ Fast9

รถเล็ตตี้ Fast 9 Yamaha XT250 Custom

ซึ่ง Yamaha YZ450F Custom ก็เป็นมอเตอร์ไซค์สายวิบากที่ดัดแปลงโดยเฉพาะ ใช้เครื่องยนต์มาตรฐานจากโรงงาน มีขนาดความจุ 500 ซี.ซี. 4 สูบ 4 วาล์วไทเทเนียม ส่งกำลังด้วยเกียร์ 5 สปีด

รถเลตตี้ Fast 9

และในตัวอย่างถ้าสังเกตดีๆ เรายังจะได้เห็นเล็ตตี้ ขับรถของมีอา อย่าง Chevrolet Nova SS ปี 1970 ในบางฉากอีกด้วย

รถเลตตี้ Fast 9

Harley Davidson Sportster Iron

นอกจากนี้ยังมีมอไซค์อย่าง Harley Davidson XR1200 อีกด้วย ซึ่งเป็นทรงสปอร์ตสเตอร์ มาพร้อมเครื่องยนต์ V-Twin 45 องศา ความจุ 1,202cc กำลังสูงสุด 91 แรงม้า และมีแรงบิดสูงสุดอีก 100 นิวตันแมตร ที่ 3,700 รอบ/นาที

Harley Davidson XR1200 เลตตี้ Fast 9

ซึ่งออกแบบมาเพื่อมันโดยเฉพาะอีกด้วย แม้แต่โช้กหน้าหัวกลับ Showa ขนาด 43 มิลลิเมตร ซึ่งทางค่ายเองก็ยังไม่เคยใช้กับรถมอไซค์คันไหนของตนมาก่อนเลย ดูเหมือนสาวเล็ตตี้ ใน Fast9 จะเน้นไปทางสองล้อซะเยอะนะเนี่ย ส่วนจะซิ่งมันขนาดไหนคงต้องรอไปชมพร้อมๆ กันในโรงซะแล้วกับ Fast & Furious 9