Home เจ๋งโคตร รวมรถซิ่ง ฌอน บอสเวลล์ โตเกียวดริฟท์ หนุ่มแบดบอยลูกศิษย์ฮาน ผู้ก้าวสู่การเป็นดริฟท์คิงคนใหม่

รวมรถซิ่ง ฌอน บอสเวลล์ โตเกียวดริฟท์ หนุ่มแบดบอยลูกศิษย์ฮาน ผู้ก้าวสู่การเป็นดริฟท์คิงคนใหม่

3104
0
ฌอน บอสเวลล์ (Sean Boswell)

รวมรถซิ่ง ฌอน บอสเวลล์ โตเกียวดริฟท์ หนุ่มแบดบอยลูกศิษย์ฮาน ผู้ก้าวสู่การเป็นดริฟท์คิงคนใหม่

ฌอน บอสเวลล์ (Sean Boswell)

ฌอน บอสเวลล์  (Sean Boswell) รับบทแสดงโดย ลูคัส แบล็ค (Lucas Black)  ผู้ปรากฏตัวในภาพยนต์ Tokyo Drift ฌอนเป็นหนุ่มแบดบอยจากเท็กซัส นักเรียนไฮสคูลอายุ 17 ผู้โดดเดี่ยวและเติบโตมาในครอบครัวที่พ่อแม่หย่าร้างแยกทางกัน

รวมรถซิ่ง ฌอน บอสเวลล์

หลังจากที่ฌอนซิ่งรถแข่งกับเพื่อนนักเรียนลูกเศรษฐีจนนำไปสู่ความวินาศสันตะโรสารพัดซึ่งนี่ไม่ใช่ความผิดครั้งแรกของฌอน ดังนั้นเพื่อจะได้ไม่ต้องติดคุกแม่จึงส่งฌอนให้ไปอยู่กับพ่อซึ่งเป็นทหารอยู่ที่โตเกียวญี่ปุ่นนั่นเอง

รวมรถซิ่ง ฌอน บอสเวลล์

ที่นั่นฌอนได้รู้จักกับโลกใหม่ของการซิ่งที่เรียกว่า ดริฟท์ เป็นครั้งแรก และเริ่มมิตรภาพที่ดีกับฮาน นักซิ่งรุ่นพี่ผู้เป็นเสมือนดั่งอาจารย์ที่สอนทั้งการซิ่งและการใช้ชีวิตให้กับเขา

รวมรถซิ่ง ฌอน บอสเวลล์

ทว่าอยู่ดีๆ เขากลับต้องสูญเสียเพื่อนที่ดีคนนี้ไปอย่างกะทันหัน และในที่สุดเมื่อเขาสามารถเอาชนะดริฟท์คิงเจ้าถิ่นได้สำเร็จและกลายเป็นดริฟท์คิงคนใหม่

รวมรถซิ่ง ฌอน บอสเวลล์

เขาก็ได้พบกับดอมเพื่อนเก่าของฮานซึ่งเดินทางกลับมารับศพฮาน และฌอนก็ได้มอบสิ่งของที่หลงเหลือจากรถที่ถูกชนของฮานให้กับดอมอีกด้วย

รวมรถซิ่ง รวมรถซิ่ง ฌอน บอสเวลล์ Sean Boswell

จากตัวอย่างหนัง Fast9 มีฉากที่เป็นการกลับมาของ 2 ตัวละครหลักจากภาค โตเกียวดริฟท์ด้วย นั่นก็คือพระเอกอย่าง Sean Boswell (รับบทโดย Lucas Black) และ Earl (เอิร์ล) ที่รับบทโดย Jason Tobin! ซึ่งคาดว่าทั้งคู่จะเป็นทีมของฮาน นั่นเอง ว่าแล้วก็ย้อนไปชมรถซิ่งและรถที่ หนุ่ม ฌอน บอสเวลล์ เคยขับกันหน่อยดีกว่าว่ามีรุ่นอะไรกันบ้างก่อนที่เราจะไปเจอกับเขาอีกครั้งใน Fast9

Chevrolet Monte Carlo

แน่นอนว่ารถคันแรกที่ ฌอน บอสเวลล์ ได้ขับถือว่าเป็นซีนเปิดตัวเลยก็ว่าได้กับรถ Chevrolet Monte Carlo รถขนาดใหญ่ 2ประตูที่พร้อมกับเครื่องยนต์ V8 454 ลูกบาศ์นิ้ว 360 แรงม้า ที่ผลิตมาแล้วหลายยุคโดย Chevrolet ตั้งแต่ปี 1970-1988 และ 1995-2007

Chevrolet Monte Carlo

โดยที่ฌอนขับจะเป็นรุ่นปี 1971 ในฉากแข่งซิ่งกับเพื่อนนักเรียนลูกเศรษฐีจอมกร่างที่ขับรถ Viper SRT-10 ปี 2006 แต่จนแล้วจนรอดรถคันนี้ก็เสียการควบคุมพลิกคว่ำหลายตลบจนพังยับ

2005 Volkswagen Touran

ส่วนคันที่ 2 ที่เขาได้ขับเมื่อมาถึงโตเกียวก็คือ รถอเนกประสงค์ของเพื่อนซี้อย่าง ทวิงกี้ ก็คือ Volkswagen Touran ปี 2005 สีเขียวลวดลายเฟี้ยวฟ้าวอย่างยักษ์เขียว The Hulk ตัวละครสนุกๆ ผู้ที่แสนจะออพชั่นเยอะแถมยังขายของเก่งตัวพ่อ

2005 Volkswagen Touran

Nissan Silvia S15 Spec-S ปี 1999
และคันที่ 3 ที่ ฌอน บอสเวลล์  ได้ขับก็คือ Nissan Silvia S15 Spec-S ปี 1999 ที่ทวิงกี้บอกฌอนว่ารถคันนี้เปรียบได้ดัง Mona Lisa แห่งวงการดริฟท์

รวมรถซิ่ง ฌอน บอสเวลล์ จากฟาส3

เพราะฮานประกอบและตกแต่งมันอย่างดีเองกับมือ ก่อนจะให้ฌอนยืมขับแข่งกับดีเคและพังยับไปทั้งคัน

 Mitsubishi Lancer Evolution IX GSR ปี 2006

เมื่อเข้าสู่กลางเรื่องก่อนที่ที่ฌอนจะได้มาทำงานเป็นเด็กคอยเก็บเงินคนที่ติดหนี้ฮานอยู่ เพื่อชดใช้รถ Nissan Silvia S15 Spec-S ที่เขาทำพังไป

ณอนก็ได้ขับ รถ Mazda RX-7 รุ่นปี 1994 สีดำส้มที่มาพร้อมชุดแต่ง Veilside Body kit ของฮานในฉากกด NOS อัดเอาชนะ Nissan Skyline ไปอย่างสะใจ

Mitsubishi Lancer Evolution IX GSR ปี 2006

และเมื่อมาถึงอู่ ฮานก็ได้ให้ฌอนยืมรถ Mitsubishi Lancer Evolution IX GSR ปี 2006 ที่มาพร้อมกับชุดแต่งตัวถัง APR wide-body aero kit เพื่อให้ฌอนฝึกดริฟท์ จนติดใจการดริฟท์ที่ฮานสอน เขาเลยตัดสินใจมาพักอยู่กับฮาน และเมื่อฝีมือได้ที่ฌอนก็ได้ลงแข่งจนเอาชนะโมริโมโตะลูกน้องของดีเคได้แบบกินหมู

โดย Mitsubishi Lancer Evolution ในหนังอาจจะเป็นได้ทั้ง อีโว 8 และอีโว 9 เพราะถ้าสังเกตกันดีๆ ตามแหล่งข้อมูลเว็บนอกล้วนต่างก็ลงว่า IX ซึ่งหมายถึงเลข 9

แต่พอมาดูที่กล่องของเล่นที่ผลิตออกมาขายกลับลงเป็น VIII ซึ่งหมายถึงเลข 8

ซึ่งก็อาจเป็นไปได้ว่าในหนังนั้นนำเอาอีโว 9 มาใส่ชุดแต่งให้ดูเป็นอีโว 8 ก็เป็นได้ แต่หากยึดจากปีที่รถถูกผลิตแล้วละก็ อีโว 8 จะอยู่ที่ ปี 2003-2005 และอีโว 9 จะเป็นปี 2005-2007 ซึ่งรถคันในหนังคือปี 2006 ซึ่งเป็นไปได้สูงว่ามันคือ อีโว 9 นั่นเเอง

รวมรถซิ่ง ฌอน บอสเวลล์

จนเมื่อถึงฉากไล่ล่ากับดีเค รถคันนี้ก็ถูกชนท้ายจนหมุนก่อนที่ ฌอนและนีล่า แฟนสาวจะทิ้งรถและหนีไป

Mitsubishi Lancer Evolution IX GSR

โดย Mitsubishi Lancer Evolution IX GSR มาพร้อมระบบแปรผันวาล์ว MIVEC อันเลื่องชื่อ มาติดตั้งเป็นครั้งแรกให้กับเครื่องยนต์ตัวแรงเจ้าเก่า 4G63 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 1,997 ซีซี กำลังสูงสุด 280 แรงม้า ที่ 6,500 รอบ/นาที แต่แรงบิดสูงสุดนั้น ในรุ่น GSR ที่เชื่อมด้วยเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ จะอยู่ที่  40.8 กก.-ม.ที่ 3,000 รอบ/นาที พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์และเทอร์โบที่ถูกปรับปรุงวัสดุให้มีน้ำหนักเบายิ่งขึ้น

ทสึชิยะ เคอิชิ

ย้อนมาในฉากที่ ฌอนกำลังฝึกดริฟท์อีกสักนิด รู้หรือไม่ว่า เจ้าฉายา Drift King นั้นมีตัวตนอยู่จริง แถมยังมาปรากฏตัวเป็นแขกรับเชิญอยู่ในหนัง Tokyo Drift แบบเนียนๆ ในฐานะคนที่กำลังนั่งตกปลาอยู่ โดยเขาคนนั้นก็คือ ทสึชิยะ เคอิชิ นักแข่งรถมือฉมังผู้ที่ทำให้การดริฟท์รถรู้จักในวงกว้าง และถือเป็นบุคคลสำคัญของวงการแข่งรถญี่ปุ่นเลยทีเดียว โดยเขาคนนี้ยังเป็นคนให้คำปรึกษาด้านเทคนิคตลอดการถ่ายทำอีกด้วย

Ford Mustang Fastback ปี 1967

จนเข้าสู่ช่วงท้ายเรื่องในฉากตัดสินซิ่งรถระหว่าง ฌอน และ ดีเค เขาก็ได้เลือกรถเก่ารุ่นเดอะของพ่อ ก็คือ  Ford Mustang Fastback ปี 1967 แต่มันถูกวางเครื่องยนต์ใหม่จนมาเป็นเครื่องยนต์ ทวินเทอร์โบ 2.6 ลิตร RB26DETT หกกระบอกสูบเรียง ของ Silvia S15 Spec-S (ของฮานในช่วงต้นเรื่อง) ซึ่งมันคือเครื่องสเปคระดับรถแข่งเลยทีเดียว

รวมรถซิ่ง ฌอน บอสเวลล์ จากฟาส

และเครื่องยนต์ที่ถูกวางใหม่ด้วย Nissan Skyline GT-R ฉะนั้นลืมความหรูหราคลาสสิคไปได้เลย เพราะเมื่อมันถูกวางเครื่อง Nissan ใหม่แล้ว ก็เหมือนกับได้เปลี่ยนหัวใจของ Mustang คันนี้ไปเป็นที่เรียบร้อย

 Ford Mustang Fastback ปี 1967

ทำให้ฉากนี้โดนวิจารณ์อย่างหนักจากชาวอเมริกันผู้รักและภูมิใจในแบรนด์ Ford ที่เอา Muscle Car ความภูมิใจของชาติอเมริกันที่ถูกนำมาใส่เครื่องยนต์ 6 สูบของนิสสัน เพื่อเอามาดริฟต์โชว์ แต่ต้องไม่ลืมนะว่าภาคนี้ชื่อว่า Tokyo Drift ถ่ายทำในญี่ปุ่น ก็ต้องให้เกียรติญี่ปุ่นเขาหน่อย

โดยหลังจากที่ Fast 3 ออกฉายในปี 2006 เจ้ารถ Ford Mustang ปี1967 คันนี้ ก็ถูกปล่อยทิ้งไว้และไม่มีการซ่อมบำรุงหรือซ่อมแซมอยู่นานถึง 5 ปี ทาง RK Motors ได้กล่าวเสริมอีกด้วยว่า ภายในของรถนั้นยับเยินสุดๆ อันที่จริงมันคงแข่งไม่ชนะหรอก ถ้าไม่ใช่เพราะชนะตามบทหนัง

Ford Mustang ปี1967

โดยทาง RK Motors สำนักแต่งรถคลาสสิกที่ตั้งอยู่ในรัฐ North Carolina สหรัฐอเมริกา จึงตัดสินใจนำรถคันนี้มาฟื้นสภาพใหม่อีกครั้ง เพื่อที่จะนำไปขาย  ซึ่งมันก็ถูกเปลี่ยนเครื่องยนต์ของเดิมจาก RB26 มาเป็นเครื่องยนต์ V8 450 แรงม้า อีกครั้ง

Ford Mustang 1967

และภายในก็ถูกทำใหม่ทั้งหมดหน้าจอ Infotainment ตอบสนองการควบคุมแบบต่างๆ และระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนแบบรถสมัยใหม่อีกด้วย

Ford Mustang 1967

Ford Mustang ปี1967

ก่อนที่จะเสร็จสมบูรณ์ในปี 2017 ใช้เวลาในการซ่อมแซมทั้งหมดไปถึง 6 ปี ซึ่งค่าตัวของมันก็ปาเข้าไป  179,900 ดอลลาร์ หรือราวๆ 5.6 ล้านบาทเลยทีเดียว

Plymouth road runner ปี 1970

และในช่วงฉากจบ เมื่อฌอน ได้เอาชนะดีเคจนได้ขึ้นมาแทนที่เป็นดริฟท์คิงคนใหม่สำเร็จแล้ว เขาก็ได้พบคู่แข่งอย่าง ดอม ที่มาเซอร์ไพรส์ท้าแข่งดริฟท์ด้วยรถ Plymouth road runner ปี 1970 แถมยังพูดโชว์อีกด้วยว่าได้มาจากการชนะฮานเมื่อหลายปีก่อน ประมาณข่มๆ ฌอนนิดๆ ว่าเขาก็ไม่ธรรมดานะ ขนาดฮานที่ว่าเทพยังต้องแพ้ ขณะที่ฌอนก็ได้ขับ Nissan Silvia S15 Spec-R ปี 2001

Nissan Silvia S15 Spec R

ซึ่งลวดลายของตัวรถจะต่างจากรถของ Nissan Silvia S15 ตอนต้นเรื่องของฮานที่เป็น Spec-S

Nissan Silvia S15 Spec S

โดย Spec-R จะต่างกันตรงที่ Spec-S จะเป็นเครื่องยนต์ SR20DE  Twincam  หัวฉีด Multi point สี่สูบแถวเรียง ความจุ 1,998 ซีซี. 16 วาล์ว ไม่มีระบบอัดอากาศ ให้พละกำลังสูงสุด 165 แรงม้า แรงบิด 192 นิวตันเมตร มีให้เลือกเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด

Nissan Silvia S15 Spec R

ส่วน Spec-R ที่ฌอนขับมาแข่งกับดอม จะเป็นเครื่องขุมพลัง ขุมพลัง SR20DET เครื่อง Twincam หัวฉีด สี่สูบแถวเรียง ความจุ 1,998 ซีซี. 16 วาล์ว พร้อมระบบอัดอากาศด้วย (เทอร์โบชาร์จเจอร์) T28 ที่เป็นแบบบอลแบริ่ง(Ball Bearing) ให้พละกำลัง5สูงสุด 250 แรงม้า แรงบิด 274 นิวตันเมตร สามารถเร่ง 0-100 ใน 5.4 วิ มีให้เลือกทั้ง เกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด ช่วงล่างปรับเซ็ตใหม่ให้มีความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น

ส่วนใน Fast & Furious 9 หนุ่ม ฌอน บอสเวลล์  สายห้าวจะมีบาทบาทได้ขับรถซิ่งเท่ๆ แบบคนอื่นๆ มั้ยนั้น คงต้องไปติดตามชมกันในโรงซะแล้ว แต่ที่แน่ๆ เจ้าตัวได้เซ็นสัญญาร่วมแสดงถึง Fast & Furious 10 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยงานนี้เจอกันยาวๆ จ้า